Thứ Ba, 5/07/2022, 08:03
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Có thêm 803.000 xe máy lăn bánh trong quí 1

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Có thêm 803.000 xe máy lăn bánh trong quí 1

Hùng Lê

(TBKTSG Online) – Có đến 803.204 xe máy các loại được bán ra trong quí 1-2018, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm 2017, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) – tổ chức chi phối phần lớn thị trường xe máy trong nước – công bố.

Có thêm 803.000 xe máy lăn bánh trong quí 1
Tiêu thụ xe máy tăng nhẹ trong quí 1, trong đó lượng xe tay ga bán ra ngày càng tăng cao. Ảnh minh họa: Hùng Lê

Như vậy, bình quân mỗi tháng các doanh nghiệp này tiêu thụ gần 270.000 xe máy các loại, mỗi ngày có khoảng 9.000 xe máy mới được lăn bánh trên khắp cả nước.

Số liệu bán hàng trên chủ yếu dựa vào 5 thành viên của hiệp hội là các công ty Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam và Yamaha Motor Việt Nam.

Mỗi đơn vị cung cấp ra thị trường từ 9 đến 15 dòng sản phẩm xe máy. Các dòng sản phẩm đa dạng, bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe tay côn và xe thể thao. Với dải sản phẩm đa dạng, các doanh nghiệp xe máy này gần như không bỏ lỡ đối tượng khách hàng nào.

Dù tăng trưởng thấp, nhưng đây được xem là một kết quả bán hàng khá ấn tượng so với tình hình chung bởi tiêu thụ xe máy của nhiều nước trên thế giới đang có xu hướng sụt giảm.

Con số trên không bao gồm lượng xe xuất khẩu, cũng như lượng tiêu thụ đến từ một số hãng xe khác không thuộc hiệp hội như Kymco và các thương hiệu xe phân khối lớn như Kawasaki, BMW, KTM, Benelli…

VAMM không công bố kết quả bán hàng của từng thành viên nói trên, nhưng trong những năm qua Honda Việt Nam luôn là thương hiệu dẫn đầu áp đảo thị trường, chiếm trên 70% thị phần, kế tiếp là Yamaha Việt Nam.

Trước đó, hiệp hội này cũng dự báo, thị trường xe máy Việt Nam đã bước vào giai đoạn bão hòa. Tại Việt Nam, dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên. Thu nhập của người dân ngày càng tăng và nhu cầu sử dụng xe tay ga không chỉ tăng ở thành phố mà ở cả các vùng nông thôn. Do vậy, các doanh nghiệp đã tập trung khai thác thị trường xe này.

Kết thúc năm 2017, tỷ lệ tăng trưởng của thị trường xe máy cũng chưa được 5%. Cụ thể theo báo cáo của VAMM, sản lượng bán hàng cộng dồn cả năm 2017 của các thành viên đạt hơn 3,272 triệu chiếc, tăng 4,8% so với năm 2016.

Theo nhận định của VAMM, thị trường xe máy Việt Nam đang bước vào ngưỡng bão hòa. Do đó, tỷ lệ tăng trưởng 4,8% đạt được trong năm 2017 rất đáng khích lệ. Một trong những nguyên nhân thúc đẩy sức mua xe máy là đà tăng trưởng ổn định của nền kinh tế, thu nhập bình quân đầu người cũng tăng lên, từ đó kéo theo nhu cầu mua sắm lớn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới