Thứ Năm, 28/10/2021, 19:50
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Công ty lữ hành lo vé máy bay tăng giá

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Công ty lữ hành lo vé máy bay tăng giá

Đào Loan

Công ty lữ hành lo vé máy bay tăng giá
Hành khách vừa đáp máy bay tại sân bay Vinh – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Thông tin về việc giá trần vé máy bay nội địa có thể tăng 1,5 lần trong thời gian tới đang là mối quan tâm của các công ty lữ hành quốc tế và nội địa.

Giá trần vé máy bay có thể tiếp tục tăng

Ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng giám đốc Công ty liên doanh du lịch APEX, cho rằng nếu giá vé tăng thực sự thì không biết phải giải thích với đối tác như thế nào vì tour trọn gói đã báo giá từ 6 tháng cho đến 1 năm trước.

"Chưa có thông báo tăng giá từ hãng hàng không nhưng thông tin trên báo làm chúng tôi lo ngại. Khách Nhật đang bắt đầu phục hồi sau đợt sụt giảm do động đất và sóng thần hồi tháng 3 rồi, nếu giá tăng cao thì rất khó hút khách", ông nói.

Tương tự, những công ty du lịch khác cũng đang trông đợi động tĩnh từ ngành hàng không. Do các điểm tham quan chính trải dài trên cả nước nên nhiều khách quốc tế đến du lịch Việt Nam thường phải mua thêm chặng máy bay nội địa để du lịch. Điều này khác với Thái Lan, nơi mà du khách chỉ cần mua vé máy bay nội địa khi đến các đảo để nghỉ biển. Vì thế, việc tăng giá vé sẽ ảnh hưởng ngay lập tức đến đa số tour cho khách quốc tế. Ở một số công ty, với tour xuyên Việt khoảng 8 ngày, giá vé máy bay nội địa thường chiếm khoảng 23 – 25% trong tổng giá thành.

"Năm nay, chúng tôi đã điều chỉnh giá mấy lần do giá vé máy bay. Với thị trường châu Âu, rất khó để đối tác chấp nhận việc thay đổi giá. Thường thì Vietnam Airlines báo tăng giá là áp dụng ngay cho nên chúng tôi cũng đang theo sát tình hình", bà Bùi Viết Thủy Tiên, giám đốc điều hành của Asian Trails Co., LTD nói.

Do thời gian gần đây giá vé máy bay nội địa thường điều chỉnh tăng nên một số công ty đã tách giá vé máy bay ra khỏi chương trình tour trọn gói để doanh nghiệp không bị rủi ro. Tuy nhiên, theo các nhà điều hành tour, cách này chỉ giúp doanh nghiệp tránh lỗ ở một vài mảng nhưng nếu xét về khả năng cạnh tranh thì việc tăng giá sẽ làm du lịch Việt Nam khó hút khách quốc tế, đặc biệt là trong bối cảnh mà du khách từ những nước ở thị trường châu Âu đang cắt giảm chi tiêu.

Hiện tại, giá tour trọn gói cho khách quốc tế đến Việt Nam hiện cao hơn các nước lân cận khoảng từ 15 đến 20% nên nếu giá vé máy bay nội địa tăng cao nữa thì khả năng cạnh tranh của điểm đến sẽ bị ảnh hưởng.

Không chỉ mảng du lịch quốc tế, mảng du lịch nội địa cũng chờ đợi thông tin cuối cùng về việc tăng giá vé máy bay. Theo một số công ty lữ hành tại TPHCM, do kinh tế khó khăn và giá vé cao nên lượng khách đi du lịch bằng đường hàng không đang chững lại thậm chí giảm đến vài chục phần trăm tại công ty du lịch nhỏ, vốn không kinh doanh nhiều loại tour cho khách cao cấp.

"Giá vé tăng hay không đang là điều quan tâm lớn của chúng tôi. Nếu tăng cao thì không biết phải làm giá cho tour nội địa như thế nào", ông Trần Thế Dũng, Phó giám đốc Công ty du lịch Thế hệ trẻ nói.

Ông Dũng cho biết hiện tại, khách mua tour du lịch đi bay bằng máy bay tại công ty này đã giảm khoảng 30 đến 35% so với cùng kỳ năm trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới