Thứ Hai, 27/06/2022, 01:14
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Cục Hàng không đề xuất bỏ quy định giãn cách trên máy bay

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Cục Hàng không đề xuất bỏ quy định giãn cách trên máy bay

TH

(TBKTSG Online) – Ngày 4-5, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải cho phép dỡ bỏ toàn bộ quy định về giãn cách chỗ ngồi trên máy bay cũng như cho phép các hãng hàng không được vận chuyển hành khách theo thiết kế chuẩn của máy bay.

Lỗ nặng, vì sao các hãng hàng không vẫn đua nhau mua máy bay?

Bay liên danh – bước chuyển dần Jetstar Pacific về Vietnam Airlines

Cục Hàng không đề xuất bỏ quy định giãn cách trên máy bay
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất tăng tần suất bay nội địa, dỡ bỏ giãn cách ghế ngồi trên tàu bay. Ảnh minh họa: TTXVN

Tuy nhiên, Cục Hàng không Việt Nam vẫn giữ quan điểm khoảng cách giữa các hành khách khi làm thủ tục hàng không, soi chiếu an ninh, xếp hàng lên máy bay tại cảng hàng không, trong sân bay… là 1m. Các quy định khác về đảm bảo phòng, chống dịch không thay đổi.

Theo số liệu của Cục Hàng không Việt Nam, trong bốn ngày nghỉ lễ từ 30-4 đến 3-5 vừa qua, các hãng hàng không Việt Nam đã khai thác các chuyến bay nội địa tới toàn bộ các cảng hàng không, sân bay của Việt Nam.

Trong đó ba đường bay trục quan trọng là Hà Nội – TPHCM, Hà Nội – Đà Nẵng và TPHCM – Đà Nẵng đã khai thác trên 92% lượng tải cung ứng được phân bổ theo chỉ đạo của Bộ Giao thông – Vận tải..

Lượng khách vận chuyển nội địa đạt trên 150.000 khách với hệ số sử dụng ghế các đường bay trục từ 70% đến 80% và các đường bay khác khoảng 60-70%.

Nguyên nhân chính của việc các hãng chưa khai thác hết lượng phân bổ ba đường bay trục cũng như hệ số sử dụng ghế không cao được Cục Hàng không Việt Nam chỉ ra là do thời gian quyết định phân bố sát với thời điểm khai thác nên việc mở bán không nắm bắt kịp với nhu cầu của người dân.

Các quy định nới lỏng giãn cách (nhóm gia đình, đồng nghiệp… cùng mã đặt chỗ) vẫn khó xác định cụ thể nên vẫn khó khăn cho các hãng hàng không khi đưa ra quyết định mở bán vé trên hệ thống, không đạt được hiệu quả kinh tế như kỳ vọng.

Cục Hàng không Việt Nam cũng kiến nghị Bộ Giao thông – Vận tải điều chỉnh thời gian áp dụng quy định về phân bổ tần suất trên các đường bay nội địa.

Cụ thể, từ 0 giờ hôm nay (ngày 5-5), đường bay Hà Nội – TPHCM có tổng tần suất là 52 chuyến bay (khứ hồi) một ngày. Đường bay Hà Nội – Đà Nẵng tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày.

Đường bay TPHCM – Đà Nẵng có tổng tần suất 20 chuyến bay (khứ hồi)/ngày. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Từ 0 giờ ngày 1-6-2020, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị theo nhu cầu của hãng hàng không trên cơ sở giờ hạ cánh và cất cánh đã được xác nhận cho các hãng hàng không tại Lịch bay mùa Đông 2019-2020, các hãng hàng không được phép mở bán vé các đường bay chở khách, hàng hóa nội địa, các đường bay chở hàng hóa quốc tế trên hệ thống phân phối cho toàn bộ Lịch bay mùa Hè 2020 phù hợp với các nội dung phân bổ theo từng giai đoạn nêu trên.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới