Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Cục Hàng không yêu cầu Indochina Airlines giải quyết quyền lợi khách hàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Cục Hàng không yêu cầu Indochina Airlines giải quyết quyền lợi khách hàng

Mộng Bình

(TBKTSG Online) – Ngày 27-1, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Hãng hàng không Đông Dương (Indochina Airlines – ICA) phải giải quyết quyền lợi của khách đã mua vé và phải báo cáo cho cơ quan này.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không của Cục Hàng không, nói với TBKTSG Online rằng văn bản cũng yêu cầu Indochina Airlines phải thiết lập đường dây nóng để giải quyết các vấn đề về trả vé và tiền cho khách đã mua vé mà không thể bay.

Cục Hàng không cũng yêu cầu Indochina Airlines phải báo cáo về số lượng vé đã bán ra đến ngày 21-1 và lượng vé đã giải quyết, hoàn trả cho khách. Theo ông Cường, Indochina Airlines đã bán ra khoảng 1.000 vé trong tháng 8 và 9-2009 và hầu hết những người mua vé để đi các chuyến bay trong dịp Tết sắp tới.

Cục Hàng không đã đưa ra văn bản trên khi nhiều khách đã mua vé bay dịp Tết kéo đến văn phòng và phòng vé của Indochina Airlines để trả lại vé và đòi lại tiền.

Tuần qua, Phó cục trưởng Cục Hàng không ông Lại Xuân Thanh đã ký văn bản thu hồi quyền vận chuyển hàng không của Indochina Airlines vì lý do hãng không thể khôi phục các hoạt động bay vào ngày 20-1 như đã cam kết và không đáp ứng các điều kiện về tài chính để thực hiện các chuyến bay.

Ngoài ra, Indochina Airlines cũng chưa giải quyết xong các vấn đề về nợ với các đối tác cung cấp dịch vụ và chưa hoàn tất thủ tục nhận máy bay, dự kiến vào ngày 18-1 vừa qua.

Ông Cường cho biết Cục Hàng không sẽ vẫn xem xét cấp lại quyền vận chuyển cho Indochina Airlines một khi hãng này đáp ứng các điều kiện về tài chính, máy bay, nhân lực… để bảo đảm khai thác hoạt động bay an toàn như Luật hàng không đã quy định.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới