Thứ Sáu, 28/01/2022, 15:39
33 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Cuộc chiến ti vi thông minh chỉ mới bắt đầu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Cuộc chiến ti vi thông minh chỉ mới bắt đầu

Đông Sáng

(TBKTSG Online) – Những nhà sản xuất ti vi có thương hiệu trên thế giới đã quay sang đầu tư cho loại ti vi thông minh (Smart TV) với hy vọng tăng mức doanh số bán ti vi trong năm nay.

Samsung đang tập trung vào dòng ti vi thông minh, nhằm chinh phục phân khúc thị phần giải trí gia đình. Hãng này đã cho ra mắt hàng loạt ti vi mới với kích thước màn hình phù hợp với diện tích phòng khách gia đình hơn là chỉ đưa ra các mẫu máy có màn hình quá lớn như trước đây.

Samsung cho biết, không có nhiều người có đủ khả năng để mua những chiếc ti vi kích thước lớn đến 50 inch hoặc không có phòng đủ rộng để đặt chiếc ti vi cỡ bự như vậy. Chiếc D6350 xuất hiện trên thị trường hôm 25-4 là một ví dụ.

Samsung D6350 chỉ có 32 inch, thuộc dòng ti vi thông minh mới của Samsung vừa có thể kết nối Internet, vừa có thể trình chiếu các bộ phim 3D yêu thích. Samsung D6350 cũng hỗ trợ xem phim 2D và 3D. Giá bán của mẫu này là 1,3 triệu won (khoảng hơn 1.200 đô la Mỹ).

Không chỉ có công nghệ LED hay 3D, người dùng có thể tải về chiếc ti vi những chương trình phần mềm ứng dụng, cũng như các bộ trò chơi điện tử để chơi trên ti vi. Bạn có thể xem bảng liệt kê các ứng dụng dành cho ti vi thông minh của Samsung ở địa chỉ: www.samsung.com/us/pdf/apps-and-product-table.pdf.

Không chỉ Samsung, LG cũng có những chiếc ti vi nhằm vào thị trường giải trí gia đình theo cách tương tự. Hồi cuối tháng 3, hãng LG và Microsoft cũng cho ra mắt ở thị trường Hàn Quốc chiếc ti vi thông minh gọi là LG Kinect Cinema 3D. Chiếc ti vi này đi kèm với một chiếc X360 có tích hợp công nghệ Kinect của Microsoft, giúp người sử dụng dùng giọng nói hay điệu bộ để tương tác với máy trò chơi điện tử X360 mà không cần thiết bị điều khiển.

Giá bán của chiếc ti vi thông minh này rẻ hơn 32% so với giá mua một chiếc ti vi 3D của LG và một bộ máy X360 cộng lại.

Tất cả những ứng dụng dành cho giải trí đều thông qua chiếc ti vi thông minh đặt trong phòng khách.

Tất cả những ứng dụng dành cho giải trí đều thông qua chiếc ti vi thông minh đặt trong phòng khách.

Hiện nay, Samsung được cho là rất thành công khi chinh phục đối tượng người sử dụng thích các ứng dụng hướng xã hội, cộng đồng, tương tác, hài hước. Tuy nhiên, điều gọi là giải pháp 3D toàn diện cũng như xu hướng về sử dụng các ứng dụng trong tương lai…vẫn là đích ngắm cạnh tranh của nhiều nhà sản xuất ti vi. Cuộc chiến ti- vi thông minh hầu như chỉ mới bắt đầu.

(Techfresh, Techscreen)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới