Thứ Sáu, 19/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Cuộc trình diễn năng lực của 300 nhà sản xuất lương thực, thực phẩm

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Gần 300 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực Thực phẩm TPHCM (HCMC FOODEX) 2022 được khai mạc ngày 19-10, trong đó có nhiều thương hiệu lớn nổi bật cùng hàng loạt sản phẩm đặc sản vùng miền.

Nhiều doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tại triển lãm. Ảnh: L.H

Triển lãm do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) phối hợp cùng Hội Lương thực thực phẩm TPHCM tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 19 đến 22-10.

Ông Trần Phú Lữ, Phó giám đốc phụ trách ITPC, cho biết HCMC FOODEX 2022 với chủ đề “Kết nối giá trị cùng phát triển” có quy mô hơn 240 gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm dạng thô/ sơ chế (nông sản, thực phẩm, thủy hải sản,…); nhóm sản phẩm lương thực thực phẩm chế biến sâu. Triển lãm còn có các nhóm sản phẩm đồ uống; nhóm nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; nhóm máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản và các nhóm ngành liên quan.

Triển lãm thu hút hàng loạt doanh nghiệp thương hiệu lớn của ngành lương thực thực phẩm như ABC Bakery, Lavifood, Bidrico, Cholimex, Vissan, Satra, Cofidec, Central Retail Việt Nam, Tập đoàn Tân Long, Nosa Food, Sagri Food, Angimex Kitoku, Sâm Ngọc Linh – Xơ Đăng, Tài Ký… cùng các doanh nghiệp đến từ Đức, Pháp, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Pakistan, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Campuchia…

Tại đây, khách tham quan có thể tìm thấy khá nhiều gian hàng bày bán các mặt hàng đặc sản vùng miền như mật ong Gia Lai, gạo Sóc Trăng, hạt điều Bình Phước, nem chả Long An, đặc sản Campuchia,… Triển lãm đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, người dân đến kết nối, trải nghiệm, và tìm mua các mặt hàng đặc sản ngay từ thời điểm khai mạc.

Triển lãm HCMC FOODEX 2022 còn có cụm gian hàng dành cho doanh nghiệp “Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng có cơ hội quảng bá các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển và tạo cơ hội nắm bắt, tiếp cận thị trường, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh hiệu quả và bền vững.

Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường, ngành chế biến lương thực, thực phẩm là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm của TPHCM, chiếm 13,78% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp, đóng góp 13,69% giá trị gia tăng toàn ngành công nghiệp.

Tuy nhiên, dưới tác động nặng nề của dịch Covid-19, ngành chế biến lương thực, thực phẩm thành phố đã gặp nhiều khó khăn và thách thức từ sự đứt gãy nguồn cung ứng nguyên liệu, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng, hệ thống phân phối bị gián đoạn cho đến logistics, hậu cần và nhân lực bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trong bối cảnh đó, Triển lãm quốc tế ngành lương thực thực phẩm là hoạt động xúc tiến thương mại thiết thực để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ, khẳng định uy tín về chất lượng và thương hiệu sản phẩm ngành lương thực, thực phẩm của TPHCM đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Ban tổ chức HCMC FOODEX 2022 cần phát huy hiệu quả triển lãm theo hướng mở rộng, đa dạng hóa hơn các nhóm sản phẩm lương thực, thực phẩm tham gia triển lãm, đặc biệt là các sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, ông Cường nêu yêu cầu.

Định hướng trở thành triển lãm thường niên uy tín, thu hút không chỉ các doanh nghiệp thành phố mà còn các hợp tác xã, kết nối với các doanh nghiệp của các tỉnh, thành cùng tham gia; hỗ trợ giới thiệu nhóm hàng nông sản, thủy sản đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm nuôi trồng theo quy trình VietGAP, GlobalGAP và các sản phẩm OCOP.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới