Thứ Tư, 26/01/2022, 18:17
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Cuối năm, nữ trang bán chạy, vàng miếng vẫn ế

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Cuối năm, nữ trang bán chạy, vàng miếng vẫn ế

Thanh Thương

Cuối năm, nữ trang bán chạy, vàng miếng vẫn ế
Khách mua nữ trang tại Hội sở Công ty SJC. Ành: Thanh Thương

(TBKTSG Online) – Giá vàng đi xuống, cùng với mùa cưới, mùa lễ đang đến gần đã kích thích nhu cầu mua sắm nữ trang. Trong khi đó, nhu cầu tiêu thụ vàng miếng vẫn thấp.

>> Giá vàng thế giới thấp nhất trong 3 năm

Ông Nguyễn Ngọc Trọng, Giám đốc kinh doanh, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, cho biết trong thời gian này đang vào mùa cao điểm của mua sắm nữ trang nên công ty cho ra đời nhiều mẫu mã mới để phục vụ nhu cầu khách hàng. Trong 2 tháng trở lại đây, tiêu thụ nữ trang của PNJ tăng 30% so với thời điểm thông thường trong năm.

Ông Trọng cũng cho rằng mùa này kinh doanh nữ trang có những chuyển biến tích cực so với cuối năm trước, doanh số tiêu thụ của 2 tháng cuối năm tăng khoảng 20% so với cùng kỳ. Ông Trọng cho rằng với việc giá vàng giảm rất mạnh trong 1 năm qua (giảm khoảng 24,7%-PV) thì người tiêu dùng bắt đầu tính toán việc mua nữ trang để làm đẹp và cất giữ làm của.

Thêm vào đó, mùa cuối năm cũng là mùa cưới nên nhu cầu mua nữ trang cưới hiện cũng lớn hơn bình thường. PNJ đã bán được khá nhiều bộ nữ trang bằng vàng 24k, thường dùng làm quà cưới, trong mùa này.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã chuyển mạnh sang sản xuất và kinh doanh nữ trang từ năm ngoái, hiện tại công ty đang quảng bá nhiều cho thương hiệu nữ trang cao cấp SJC Diagold. Theo ông Phạm Quốc Dũng, Giám đốc thương hiệu này, việc ra mắt trong mùa cao điểm của tiêu thụ nữ trang cũng khiến cho thương hiệu này được nhiều người biết đến. Vì vậy việc bán sản phẩm cao cấp này vẫn đang trong xu hướng đi lên.

Tuy vậy, nhìn nhận về tình hình tiêu thụ nữ trang nói chung của SJC trong quí này, ông Dũng cho rằng nếu so với cùng kỳ thì chỉ ngang bằng, nhưng tăng nhiều so với 2 quí trước. Ông Dũng cho rằng, việc tiêu thụ nữ trang sẽ tiếp tục tốt cho đến hết quí 1 vì là mùa tết và có nhiều ngày lễ như lễ tình nhân, ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

Trong khi đó, vàng miếng đã bắt đầu ế từ đầu năm và kéo dài đến nay. Ông Nguyễn Công Tường, Phó phòng kinh doanh vàng Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết thống kê sức mua của người dân tại công ty này thì trong năm nay, sức mua giảm khoảng 60%. Và trong lúc giá vàng xuống thấp như hiện tại thì lực mua cũng không tăng.

Theo ông Tường, với những dự báo về việc kinh tế thế giới có thể hồi phục trong năm 2014, khiến cho vàng không còn là nơi trú ẩn an toàn, thì người mua bắt đầu ít quan tâm đến vàng hơn trước, do lo ngại giá sẽ tiếp tục giảm. Đa phần các dự báo từ các định chế tài chính đều cho rằng giá vàng sẽ chỉ dao động quanh mức 1.250-1.300 đô la Mỹ/ounce. Mức giá trung bình của năm nay là 1.350 đô la Mỹ/ounce.

Còn ông Trọng cho biết lượng vàng miếng bán ra mỗi ngày trong tháng này của PNJ cũng chỉ xoay quanh 300-400 lượng, trong khi con số này của năm ngoái là từ 800-1.000 lượng.

Giá vàng SJC trong ngày 24-12 đã tiếp tục giảm nhẹ so với hôm qua. Giá mua vào còn 35 triệu đồng/lượng, bán ra là 35,1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá thế giới đã tuột mốc 1.200 đô la Mỹ/ounce vào phiên giao dịch đêm qua trên thị trường New York, giảm 5 đô la Mỹ so với phiên cuối tuần. Sự sụt giảm liên tục của giá thế giới, trong khi giá trong nước giảm chậm đã khiến giá vàng trong nước cao hơn giá thế giới đến 4,5 triệu đồng/lượng, trong khi vào đầu tuần trước khoảng cách này là 4 triệu đồng/lượng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới