Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Đa dạng sắc màu du lịch tại ITB Berlin 2019

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đa dạng sắc màu du lịch tại ITB Berlin 2019

Đại Lưỡng

(SGTTO) – Hội chợ Du lịch quốc tế ITB 2019 diễn ra tại trung tâm triển lãm Mess Berlin – Cộng hòa Liên bang Đức với sự tham gia của hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cho sự kiện sự hoành tráng về qui mô cũng như tính đa dạng về cách tổ chức và các sản phẩm du lịch mà các nước tham dự đã mang đến.

Đa dạng sắc màu du lịch tại ITB Berlin 2019
ITB Berlin 2019

Hội chợ năm nay kéo dài từ ngày 6 đến 10-3-2019. Đây là sự kiện diễn ra hàng năm và được xem là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1966.

Hội chợ năm nay có sự kiện diễn ra tại 26 tòa nhà triển lãm chia ra thành ba khu vực khác nhau. Muốn đi lại trong ba khu vực này, khách tham gia phải sử dụng xe trung chuyển nội bộ. Khách tham gia hội chợ phải mua vé với giá 20 euro/ngày (khoảng 540.000 đồng) hoặc 60 euro (khoảng 1.620.000 đồng) cho tất cả các ngày.

Các quốc gia có nền du lịch phát triển như Ý, Pháp, Tây Ban Nha hay Nhật Bản, Hàn Quốc đã thể hiện được vị thế “đại gia” của mình khi tổ chức gian hàng với qui mô lớn, đặc sắc, và mang đậm nét quảng bá hình ảnh, điểm đến của mình. Các gian hàng của được bố trí khoa học đồng thời cũng mang tính thẩm mỹ cao.

Ấn tượng nhất, có lẽ là gian hàng của nước Ý. Gian hàng được chia nhỏ theo các vùng địa lý, mỗi vùng có thiết kế riêng, tương ứng với những nét đặc trưng về văn hóa, lịch sử của quốc gia này. Điều này giúp cho người tham quan không bị nhầm lẫn và dễ dàng tìm thông tin về các điểm đến cũng như các đặc sản mà không bị mất nhiều thời gian. Các đặc sản nổi tiếng của nước Ý được trưng bày như rượu vang vùng Toscana, Veneto, hay bánh pizza, kem tiramisu. Khách tham dự hội chợ sẽ được mời dùng thử miễn phí.

Gian hàng của Hy Lạp

Một gian hàng không kém phần sinh động khác, đó chính là Hy Lạp, lấy cảm hứng từ hòn đảo Santorini xinh đẹp, họ đã dùng màu xanh da trời đặc trưng của vùng Địa Trung Hải để làm nền cho gian hàng của mình, bên cạnh đó là mô hình một nhà hàng theo phong cách chài lưới được dựng lên để phục vụ các món ăn đặc trưng cho khách tham quan.

Khu vực triển lãm của Nhật Bản lại được thiết kế như một quán ăn truyền thống với những chiếc đèn lồng đơn giản, những tấm vải mang nét Thần đạo với chủ đề “Một Nhật Bản xinh đẹp, kiên cường”. Với hệ thống màn hình led hiện đại, khách tham quan có thể xem những đoạn phim ngắn về cảnh đẹp cảu đất nước mặt trời mọc cũng như những thiên tai mà nước Nhật phải hứng chịu, qua đó tinh thần dân tộc của người dân xứ hoa anh đào được thể hiện một cách rõ nét nhất.

Gian hàng của Nhật Bản được thiết kế như một nhà hàng.
Bên trong gian hàng Nhật Bản.

Hầu hết các quốc gia ở khu vực Đông Nam Á cũng có tham gia ITB lần này, ngoại trừ Timor Leste. Trong các quốc gia Đông Nam Á, gian hàng của Indonesia có lẽ là ấn tượng nhất khi chi thuê mặt bằng rộng ở tòa nhà triển lãm số 26. Gian hàng được thiết kế với một chiếc thuyền buồm khá lớn, đặc trưng của quốc gia vạn đảo này, và cổng vào khu triển lãm của Indonesia là một chiếc cổng truyền thống với hai bức tượng của hai vị thần bảo hộ đứng hai bên. Một số đặc sản như cà phê chồn và trái cây nhiệt đới cũng được phục vụ khách tham quan gian hàng Indonesia.

Cổng vào gian hàng của Indonesia.

Thái Lan cũng ấn tượng không kém khi gian hàng của họ được trưng bày theo các chủ đề về lễ hội và hình ảnh của những võ sĩ Muay Thai được sử dụng rất nhiều. Những đặc sản của Thái như trái cây, mứt, đồ thổ cẩm, các sản phẩm từ mây, tre, lá cũng đựơc giới thiệu tại gian hàng.

Việt Nam tham gia hội chợ ITB lần này với quy mô cũng khá lớn. Gian hàng của Việt Nam được thiết kế theo hình vuông, sau đó phân nhỏ lại cho các đơn vị kinh doanh du lịch trong nước như nhà hàng, khách sạn, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ kinh doanh lữ hành để mỗi đơn vị tự giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch riêng của mình. Trong sự kiện này, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines có nhiều ưu đãi cũng như bán ra nhiều combo giá rẻ cho khách tham gia hội chợ.

Gian hàng Việt Nam.

Đặc biệt, ITB 2019 lần đầu chứng kiến sự có mặt của Bắc Triều Tiên – một trong những điểm đến còn bí ẩn trên thế giới, tuy gian hàng còn sơ sài nhưng cũng cho thấy thiện chí chào đón bạn bè thế giới đến du lịch tại quốc gia này.

Gian hàng của Bắc Triều Tiên

ITB được xem là một trong những cơ hội tốt nhất để các quốc gia trên thế giới đem những hình ảnh tốt đẹp của mình để quảng bá với công chúng quốc tế, qua đó thúc đẩy số lượng khách du lịch nước ngoài đến với đất nước của mình, để tìm tòi, khám phá, cũng như trải nghiệm những vùng đất mới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới