Thứ Năm, 28/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Dấu ấn ITL – Nhân viên gắn kết, doanh số tăng trưởng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Nằm trong số 10% doanh nghiệp vận hành hiệu quả bất kể thách thức từ đại dịch, ITL đã chinh phục được mục tiêu kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, tạo đà tăng trưởng kinh doanh bền vững trong quý 4-2021 và 2022.

“No pain No gain” – kim chỉ nam trong quản trị nhân lực

Nhắc đến sự gắn kết của nhân viên và tinh thần phụng sự trong doanh nghiệp, chắc chắn năm 2021 sẽ cần “gọi tên” Tập đoàn Giao nhận và Vận chuyển In Do Trần (ITL) như một dấu ấn về quản trị nguồn nhân lực. Bởi mới đây tại giải thưởng HR Excellence 2021, ITL được vinh danh ở hạng mục “Gắn kết nhân viên”.

Theo ông Nguyễn Quốc Thúc – Phó Tổng Giám đốc ITL Phụ Trách Nguồn nhân lực chia sẻ, để có sự đoàn kết kề vai sát cánh, mỗi nhân sự tại ITL đều hấp thu mã gen đặc trưng của doanh nghiệp: “No pain No gain”, lược dịch là “muốn thu hoạch cần chấp nhận đầu tư”. Chính nhờ DNA điển hình của tinh thần sẵn sàng vượt khó, gian nan trước hưởng lợi sau cùng với tinh thần chủ động, đội ngũ ITL được trang bị khả năng thích ứng, linh hoạt – là yếu tố quan trọng để vượt qua những thời khắc khó khăn do Covid-19.

Ông Nguyễn Quốc Thúc – Phó Tổng Giám đốc Phụ trách Nguồn Nhân Lực của ITL nhận giải thưởng HR Excellence 2021.

“Khi bắt tay vào một việc, chúng tôi đều chuẩn bị tinh thần “chịu khổ” trước, luôn sẵn sàng tâm lý đối diện tình huống xấu nhất và quyết tâm đã làm phải đến nơi đến chốn. Có lẽ ngày thường đã vậy, nên khi dịch bệnh ập đến, chúng tôi không lo sợ, không hoang mang. Mỗi nhân viên đều kiên cường chấp nhận “pain” vì để cùng “gain” quả ngọt”, ông Thúc cho biết.

Đồng thời, chiến lược “Gắn kết 360 độ” cũng được ITL phát huy tối đa với nhiều hoạt động nhằm gắn kết các thế hệ nhân sự và tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc như: thiết kế & áp dụng gói phúc lợi tổng thể, chế độ lương thưởng hấp dẫn (EVP), xây dựng sức mạnh về thương hiệu tuyển dụng (EB), đào tạo huấn luyện và trải nghiệm công việc suốt vòng đời làm việc tại Tập đoàn (ELTV), ghi nhận các thành tích, đóng góp và tặng cổ phiếu cho nhân viên qua chương trình thưởng thành tích dài hạn (LTIP)…

Công ty đã thực hiện nhiều hoạt động giúp mỗi người lao động cảm nhận sâu sắc ý nghĩa công việc họ đảm trách (Meaningful Job) và thắt chặt tương tác (Staff Engagement). Anh Nguyễn Xuân Tuyến (thành viên MT19 chương trình Quản trị viên tập sự ITL) rất thích các buổi họp lớn (town hall) để Ban Giám đốc kết nối trực tuyến với nhân viên. Anh cho biết: “Mỗi năm có 3-4 town hall. Trong mỗi buổi, chúng tôi được CEO chia sẻ mục tiêu kinh doanh, kế hoạch trong 3 tháng tới cần làm gì… Được nhìn thấy bức tranh lớn của toàn công ty, tôi được củng cố cảm giác “mình thuộc về công ty”, giúp tôi có thêm động lực và mong muốn làm tốt vai trò mắt xích của mình để đóng góp vào thành công chung của toàn bộ máy.”

Đặc biệt, trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, lãnh đạo công ty đã triển khai nhiều biện pháp bảo vệ an toàn cho mọi nhân viên, tập trung tìm nguồn tiêm vaccine cho mọi người; đồng thời điều chỉnh các gói phúc lợi và bổ sung nhiều chính sách nhân sự để làm điểm tựa cho nhân viên trụ vững.

Văn hóa doanh nghiệp thúc đẩy kinh tế tăng trưởng

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), xấp xỉ 90% doanh nghiệp đã giảm quy mô lao động do hoạt động sản xuất kinh doanh kém hiệu quả. Việc đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi sản xuất và khủng hoảng lao động chính là thách thức đặt ra cho doanh nghiệp trước tác động của dịch bệnh. Tuy nhiên, một số ít doanh nghiệp như ITL vẫn trụ vững, thậm chí thăng hạng trong Top 500 doanh nghiệp có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2021 theo công bố của Vietnam Report.

Với lợi thế về mảng dịch vụ đa dạng, năng lực tài chính vững mạnh, công nghệ quản lý dữ liệu cải tiến liên tục của ITL, đội ngũ của doanh nghiệp đã linh hoạt ứng biến trước thời cuộc và tạo ra cú bứt phá ấn tượng về doanh số. Đơn cử, trước bối cảnh cước hàng hải đội giá phi mã do các hãng tàu nước ngoài chi phối, thiếu container, ITL đã tư vấn cho khách hàng đổi sang đường tàu hoả, hàng không.

“Công thức thành công của ITL dựa trên 3 đỉnh tam giác: công nghệ – tài chính – nhân lực. Do đó, bên cạnh nền tảng tốt về hệ sinh thái dịch vụ Logistics, tài chính, công nghệ thì tôi tin rằng lợi thế cạnh tranh lớn nhất của ITL chính là yếu tố con người”, ông Nguyễn Quốc Thúc – Phó Tổng Giám đốc ITL Phụ Trách Nguồn nhân lực chia sẻ. Đội ngũ nhân sự gắn kết tại ITL đã trở thành chìa khóa khai mở, biến mọi chiến lược từ bảng kế hoạch trên giấy được thực thi thành công và tất yếu thúc đẩy doanh số tăng trưởng.

Chỉ số hạnh phúc trong công việc đi lên nhờ sự gắn kết của các thế hệ nhân sự tại ITL.

Nếu năm 2018, từ Khảo sát độc lập của Anphabe, chỉ số hạnh phúc trong công việc của nhân viên ITL đạt 57,4%, thì chỉ số này ở tháng 8-2021 là 64%. Chỉ số muốn được giao thêm việc tăng từ 60,5% năm 2018 đến 73% năm 2021. Đặc biệt, có đến 80% cam kết nỗ lực hết mình cho sự phát triển và thành công của ITL. “Trong ấm” nên “ngoài êm”, ITL đã “vượt bão” Covid-19 ngoạn mục, chinh phục được mục tiêu kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng kinh doanh trong quý 4-2021 và 2022.

Có thể nói, để nằm trong 10% doanh nghiệp vận hành hiệu quả bất kể thách thức từ đại dịch như ITL, điều quan trọng là ITL đã sớm kiện toàn một đội ngũ đồng lòng, chuyên môn ngày càng vững vàng, có cùng DNA để cùng nhìn một hướng. Các hoạt động gắn kết nhân sự chính là điểm tựa để doanh nghiệp dễ dàng lấy lại thăng bằng, vững vàng tiến về phía trước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới