Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Dầu ăn mang về gần 5.300 tỉ đồng cho Tập đoàn Kido trong nửa năm

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Tập đoàn Kido vừa công bố doanh số nửa đầu năm nay tăng trưởng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng mảng dầu ăn là gần 5.300 tỉ đồng.

Kido ngày càng trở thành doanh nghiệp hoạt động mạnh trong mảng dầu ăn qua việc thâu tóm và mua cổ phần của nhiều doanh nghiệp trong ngành. Ảnh minh họa: TL

Cụ thể, Công ty cổ phần Tập đoàn Kido (Mã: KDC) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 với doanh thu thuần đạt 6.352 tỉ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, Kido cũng mở rộng nhà máy dầu Tường An tại Vinh nâng công suất hơn 4 lần.

Đây là mức doanh thu cao kỷ lục mà doanh nghiệp sản xuất và bán lẻ dầu ăn, bánh kẹo này ghi nhận được trong nửa đầu hàng năm. Mức doanh thu này tương đương trung bình mỗi ngày Kido thu về khoảng 35 tỉ đồng.

Trong đó, ngành dầu ăn chiếm 83% tỷ trọng doanh thu (5.272 tỉ đồng), tăng gần 29,9%. Ngành hàng thực phẩm chiếm tỷ trọng 17% và tăng trưởng 30,3%. Biên lãi gộp toàn ngành đạt 23%, cải thiện so với 19% cùng kỳ.

Trừ đi các chi phí, lợi nhuận sau thuế của Kido đạt 340 tỉ đồng, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Lãi trước thuế 427 tỉ đồng và tương ứng với 47,5% kế hoạch năm.

Năm 2022, Tập đoàn Kido đặt mục tiêu doanh thu thuần 14.000 tỉ đồng900 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế. Như vậy, sau nửa đầu năm, doanh nghiệp đã hoàn thành được 45% chỉ tiêu doanh thu và 47% kế hoạch lợi nhuận.

Trong giai đoạn cuối năm, lãnh đạo tập đoàn dự kiến tập trung sản xuất và hoàn chỉnh công thức sản phẩm bánh cho mùa Trung thu 2022, cũng như duy trì vị thế dẫn đầu và mở rộng thêm thị phần ngành kem.

Ngành dầu ăn cũng được Kido đặt mục tiêu dẫn đầu ngành trong tương lai gần. Tập đoàn dự kiến mở rộng thị trường miền Bắc trước Tết Nguyên đán 2023 khi tăng tiến độ nâng công suất nhà máy dầu Vinh lên hơn 4 lần vào giữa tháng 11.

Tập đoàn này còn có kế hoạch đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia và Lào, đồng thời đàm phán với đối tác để tìm kiếm những cơ hội hợp tác – liên doanh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới