Thứ Bảy, 24/09/2022, 23:01
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Đầu tư 2 tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, Thủ Thiêm – Long Thành theo hình thức PPP

Minh Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, TPHCM và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và Thủ Thiêm – Long Thành.

Đề xuất phân quyền cho địa phương đầu tư kết cấu hạ tầng đường sắt. Ảnh: Minh Hoàng
Hai đầu máy chạy tuyến đường sắt Bắc – Nam đang đậu ở ga Sài Gòn. Ảnh minh họa: MH

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 5241/VPCP-CN ngày 16-8 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành về việc giao cơ quan có thẩm quyền đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và Thủ Thiêm – Long Thành.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải thống nhất với UBND các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND TPHCM và các cơ quan liên quan về phương án đầu tư tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và Thủ Thiêm – Long Thành theo đúng ý kiến chỉ đạo tại văn bản số 1941/VPCP-CN ngày 30-3-2022 của Văn phòng Chính phủ.

Tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, chiều dài khoảng 65km. Điểm đầu là Ga Trảng Bom, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai và điểm cuối là Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải (Vũng Tàu).

Theo đề xuất, tuyến này sẽ dùng đường sắt khổ 1.435mm, trong đó, đoạn Biên Hòa – Thị Vải là đường đôi, đoạn Thị Vải – Vũng Tàu dùng đường đơn. Tổng mức đầu tư khoảng 50.822 tỉ đồng, theo phương thức PPP.

Tuyến đường sắt Thủ Thiêm – Long Thành, chiều dài khoảng 37,5km. Điểm đầu là ga Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức, TPHCM và điểm cuối là Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).

Tuyến đường này cũng được đề xuất làm đường đôi, khổ 1.435mm và chỉ phục vụ hành khách. Tổng mức đầu tư khoảng 40.566 tỉ đồng, theo phương thức PPP.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới