Chủ Nhật, 4/12/2022, 22:14
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng

Minh Tâm

Đầu tư vào dịch vụ ẩm thực Nhật Bản được dự báo gia tăng
Ảnh: TL

(TBKTSG) – Đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ ẩm thực mang phong cách Nhật Bản được dự báo sẽ khá mạnh mẽ trong thời gian tới khi hiệu quả kinh doanh của những nhà hàng Nhật Bản đã được khẳng định và phong trào ăn món Nhật ngày càng rầm rộ.

Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online mới đây bên lề sự kiện hội chợ Món ngon Nhật Bản lần 2, ông Yoshinori Yakabe, Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM nhận định, cùng với sự phát triển nhanh chóng của dịch vụ ăn uống và giải trí ở Việt Nam, nhất là tại TPHCM, các nhà hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục được mở mới trong thời gian tới, sau khi “phong trào ăn món Nhật” đã rất phát triển.

Ảnh: TL

Ông Yoshinori Yakabe giải thích, “phong trào ăn món Nhật” là cách ông khái quát về trào lưu những người Việt Nam tìm đến các quán ăn mang phong cách Nhật Bản đông đúc trong thời gian qua. “Vào những quán ăn như Tokyo Deli hiện nay, đâu đâu cũng thấy người Việt Nam và người Việt Nam còn đông hơn cả người Nhật, những người vốn được các chủ nhà hàng xác định là đối tượng khách hàng chính khi mở quán”, ông Yoshinori Yakabe nói.

Ảnh: TL

Trở lại với xu hướng đầu tư vào lĩnh vực ẩm thực, ông Yoshinori Yakabe nhấn mạnh, đây sẽ là cơ hội đầu tư dành cho các nhà hàng cao cấp Nhật Bản, đúng hương vị gốc bởi sau một thời gian dài dành cho việc làm quen, sẽ đến lúc có những nhà hàng đúng “chất” Nhật Bản ra đời để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người Việt Nam sành ăn, yêu mến món ăn Nhật.

Ảnh: TL

Những người chủ đang kinh doanh nhà hàng Nhật tại TPHCM cũng cho rằng, cuộc canh tranh gay gắt sẽ diễn ra trong thời gian tới khi có thêm nhiều nhà đầu tư tham gia bởi dư địa thị trường còn lớn và hiệu quả kinh doanh đem lại.

Ảnh: TL

Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản cho rằng, với sự phát triển của các nhà hàng Nhật Bản trong tương lai thì điều đương nhiên các công ty Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh. Chẳng hạn như làm nhà cung cấp nguyên vật liệu cho các nhà hàng. Tuy nhiên, ông lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần đảm bảo chất lượng sản phẩm bởi người Nhật rất coi trọng chữ tín và vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. “Chỉ cần một lần có vấn đề là coi như phá sản”, ông cảnh báo.

Ảnh: TL

Theo thống kê sơ bộ của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TPHCM, trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 200 nhà hàng Nhật Bản, chủ yếu do người Việt mở và phần lớn kinh doanh theo mô hình chuỗi.

Ảnh: TL

Các nhà hàng này được đánh giá là đang kinh doanh thành công, bằng chứng là thu hút đông đảo thực khách đến ăn uống và việc mở rộng được thực hiện liên tục. Chẳng hạn như Tokyo Deli (liên doanh chủ sở hữu là một công ty Nhật Bản và một công ty Việt Nam) sau 6 năm đi vào hoạt động đã mở 8 nhà hàng trên khắp thành phố. Hay như chuỗi Sumo BBQ đã có 4 nhà hàng ở quận 1, Tân Bình, Phú Nhuận; hệ thống nhà hàng café, bánh ngọt MOF với 6 địa điểm…

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới