Thứ Năm, 2/02/2023, 22:07
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Để bán hàng tốt, doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam cần đẩy mạnh đầu tư công nghệ

Doãn Thụy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Sau khi thực hiện nghiên cứu tìm hiểu tâm lý người mua hàng và xu hướng bán hàng trên thế giới, Zebra Technologies khuyên các nhà bán lẻ Việt Nam nên bán hàng đa kênh, đầu tư cho công nghệ, cần quản lý hàng tồn kho… để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Tại buổi họp báo được tổ chức vào ngày 21-12, ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương cho biết, hiện nay các nhà bán lẻ tại Việt Nam có nhu cầu rất lớn trong việc tự động hóa cũng như hiện đại hóa các quy trình nghiệp vụ… Đó là cơ hội cho Zebra Technologies tăng trưởng tại Việt Nam.

Ông George Pepes, Trưởng bộ phận Giải pháp ngành dọc, lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe và Bán lẻ, Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương cho hay, trong nghiên cứu thường niên về mua sắm vừa được công ty này hoàn thiện vào tháng 7, một trong những yếu tố ảnh hưởng làm giảm trải nghiệm mua sắm của khách hàng đó là tình trạng hết hàng.

Ông Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Bán hàng khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies châu Á Thái Bình Dương.

Ông George chia sẻ “Các nhà bán lẻ cần phải quản lý hàng tồn kho vì khảo sát của Zebra Technologies cho thấy có 76% khách hàng rời cửa hàng do không còn hàng, hơn 49% rất thất vọng khi mà mặt hàng họ mong muốn bị hết hàng… Do đó để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng thì doanh nghiệp bán lẻ cần giải quyết vấn đề hết hàng. Các nhà bán lẻ cần hiểu rằng việc quản lý hàng tồn kho là yếu tố căn bản để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Khách hàng chỉ hài lòng khi mua được mặt hàng mong muốn nhanh chóng. Như vậy doanh nghiệp bán lẻ cần ứng dụng công nghệ để đảm bảo có được những thông tin theo thời gian thực về hàng tồn kho trên toàn bộ chuỗi cung ứng”.

Ông George nhấn mạnh thêm, để đảm bảo sự hài lòng, cần có nhân viên của cửa hàng đứng cạnh khách hàng. Nhân viên đó cần có công nghệ, các thiết bị thông minh hỗ trợ để có thông tin mặt hàng nào tồn kho, mặt hàng nào bị hết để mà tư vấn cho khách. Để các nhân viên hoàn thành công việc của mình tốt thì họ cần có thông tin.

Ngoài ra, các doanh nghiệp bán lẻ cần trang bị hỗ trợ đa kênh (OmniChannel). Bởi khách hàng có thể mua sắm ở bất kỳ kênh nào trong mạng lưới của các nhà bán lẻ, cả trực tiếp và mua qua mạng. Các nhà bán lẻ cần có đầy đủ thông tin hàng tồn kho, qua đó cung cấp mặt hàng đó ở mọi lúc mọi nơi trên bất kỳ kênh nào cần thiết.

Còn ông Christanto Suryadarma nói: “Khách hàng hiện nay đang mong muốn mua hàng đa kênh. Do đó các nhà bán lẻ cần phải đảm bảo hệ thống bán hàng cả qua mạng và trực tiếp bằng các giải pháp số cho dù đó là các ứng dụng được phát triển sẵn trên nền tảng web hay nền tảng di động. Các giải pháp này không chỉ ghi nhận được các đơn hàng mà còn có thể quản lý được hàng tồn kho, không để tình trạng hết hàng”.

Những giải pháp đều đã có, giá cả không đắt, doanh nghiệp bán lẻ không cần phải đầu tư tới hàng triệu đô la mà họ có thể chỉ đầu tư bằng các giải pháp có sẵn tại thị trường trong nước thông qua các đối tác của Zebra Technologies tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới