Thứ Hai, 4/07/2022, 02:08
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Để có thêm nhiều bữa cơm cho người khó khăn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Để có thêm nhiều bữa cơm cho người khó khăn

Y.M

(TBKTSG Online) – Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, tổ chức Chương trình “Triệu bữa cơm” với thông điệp “Trao bữa cơm – Trao niềm tin” và trao tặng thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho các bệnh viện tuyến đầu trên cả nước.

Đây là hoạt động hưởng ứng tinh thần kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, nhằm phát huy vai trò của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và thanh niên cả nước cũng như cộng đồng trong công tác chăm lo, hỗ trợ nhân dân, người lao động chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh.

Chương trình mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn hoặc hơn thế nữa được trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế và góp phần chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Để có thêm nhiều bữa cơm cho người khó khăn
Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ cho Chương trình "Triệu bữa cơm". Ảnh: BTC

Theo kế hoạch, chương trình sẽ được triển khai từ ngày 15-4 tại năm thành phố là Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Các bữa cơm sẽ được đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ nhân viên hai công ty trao thông qua hình thức trao tặng thực phẩm hàng ngày, trực tiếp đến người dân có cuộc sống khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 như người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn; người già, người neo đơn, người vô gia cư; công nhân, người lao động tự do bị mất việc làm; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Để khởi động cho chương trình này, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ số tiền 7 tỉ đồng và tặng một số sản phẩm Pepsi, 7Up, Lay’s Snack Khoai tây, tương đương 1,8 tỉ đồng.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam tài trợ số tiền là 4,86 tỉ đồng, và Sting – nhãn hàng nước tăng lực được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỉ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam. Số tiền này sẽ được sử dụng để mua máy thở, máy trợ thở, giường y tế, khẩu trang N95, bộ bảo hộ và các trang thiết bị y tế khác cho y bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên cả nước.

Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, trongmu5c tiêu chung tay phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: BTC

Bà Wei Wei Yao, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Giám đốc khu vực châu Á và mảng nước giải khát tại Trung Quốc của Tập đoàn PepsiCo, nhận định sáng kiến “Triệu bữa cơm” là một ý tưởng tốt để có thể có được sự hỗ trợ từ cộng đồng doanh nghiệp và xã hội cho những người bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch. Sáng kiến này cũng phù hợp với chương trình 55 triệu bữa ăn đang được Tập đoàn PepsiCo triển khai trên quy mô toàn cầu. PepsiCo hy vọng chương trình có thể tiếp nối ngày càng mạnh hơn bởi cộng đồng để cùng nhau chung tay chiến thắng đại dịch.

Ông Jahanzeb Khan, Tổng Giám đốc điều hành Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam hy vọng rằng chương trình này sẽ được lan tỏa rộng hơn, nhiều công ty, cá nhân, tổ chức sẽ quyên góp để có thêm nhiều bữa cơm cho những người đang cần được giúp đỡ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới