Deutsche Telekom thừa nhận việc mất dữ liệu khách hàng
![]() |
Biểu tượng của Deutsche Telekom tại Salon CeBIT ở Hanovre. Ảnh: AFP. |
(TBKTSG Online) – Hãng viễn thông số một ở châu Âu, Deutsche Telekom, đã thừa nhận việc mất cắp dữ liệu mật của 17 triệu khách hàng ở chi nhánh T-mobile của họ.
Việc mất cắp dữ liệu bắt đầu xảy ra từ năm 2006 và từ đó một cuộc điều tra pháp lý đã được tiến hành, liên quan đến các thông tin như số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, và địa chỉ thư điện tử (email) của khách hàng, theo T-Mobile.
Tuy nhiên, Frank Domagala, người phát ngôn của doanh nghiệp đã khẳng định rằng không có một thông tin ngân hàng nào bị lấy cắp và rằng “mặc dù các thông tin này được bán trên thị trường chợ đen, nhưng không có người mua”.
Từ năm 2006, các biện pháp an ninh đã được tăng cường trong vấn đề lưu trữ dữ liệu của khách hàng, theo một phát ngôn viên.
Tuy nhiên, việc điều tra đã được đưa ra trở lại sau khi tạp chí điều tra Der Spiegel gần đây đã có được bản sao của các dữ liệu tiếp tục lưu hành bí mật trên Internet.
“Thực sự là việc này, xuất phát từ năm 2006, hôm nay được lật lại đã nói lên mối quan tâm lớn lao của chúng tôi về điều đó”, ông Philipp Humm, phụ trách T-Mobile đã xác nhận điều này trong một thông cáo.
Cảnh sát hình sự Đức cho biết họ cũng tham gia vào việc điều tra trong nhiều tuần lễ qua, vì lẽ việc phổ biến các dữ liệu cá nhân thuộc về sự riêng tư và nhạy cảm được đặt vào tình trạng nguy hiểm.
THANH THANH (theo AFP)