Thứ Bảy, 16/10/2021, 16:51
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Dịch vụ nhắn tin của BlackBerry bị gián đoạn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Dịch vụ nhắn tin của BlackBerry bị gián đoạn

Đông Sáng

(TBKTSG Online) – Bước sang ngày thứ hai, người sử dụng điện thoại thông minh BlackBerry vẫn gặp phải tình trạng dịch vụ nhắn tin bị gián đoạn ở các khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

Theo tờ Computerworld Australia, ngày 12-10, người sử dụng điện thoại BlackBerry ở các nước châu Âu, Trung Đông và châu Phi đã phản ảnh tình trạng đột ngột không kết nối mạng Internet được, cũng không sử dụng được dịch vụ tin nhắn trong hai ngày qua.

Dịch vụ nhắn tin của BlackBerry bị gián đoạnHãng Research in Motion (RIM), nhà sản xuất điện thoại BlackBerry, cho biết hôm 11-10, đã khắc phục sự cố và các dịch vụ đã hoạt động bình thường trở lại. Họ cũng cho biết những việc có liên quan đến việc dịch vụ bị tạm ngưng trong một ngày do sự cố nói trên cũng đã được giải quyết với các khách hàng sử dụng dịch vụ. "Ở một số khu vực đã gặp tình trạng không gửi được tin nhắn và trình duyệt bị lỗi,” Blackberry viết trên Twitter, và nói thêm là họ đang cố gắng “phục hồi sự hoạt động của dịch vụ càng nhanh càng tốt."

Ở Anh, thông qua Twitter, hãng Vodafone UK nói với các khách hàng của mình rằng dịch vụ đã được hồi phục hoàn toàn. Đối thủ T-Mobile UK than phiền mạng lưới của BlackBerry bị sự cố ở rất nhiều nước châu Âu, có cả Tây Ban Nha.

Sự cố mất dịch vụ này cũng diễn ra ở châu Phi và Trung Đông. Nhà cung cấp dịch vụ mạng ở Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất Etisalat đã phải xin lỗi người sử dụng vì “một lần gián đoạn dịch vụ nữa”. Và nhà cung cấp dịch vụ Safaricom Ltd ở Kenya cũng thông báo với khách hàng qua Twitter về “sự cố kỹ thuật”, trong khi đó, nhà mạng Vodacom ở Nam Phi cho khách hàng biết là tình trạng này ảnh hưởng đến nhiều mạng lưới và quốc gia.

Hiện không có báo cáo nào cho biết sự cố tương tự ở Mỹ.

Người sử dụng điện thoại thông minh BlackBerry đã bày tỏ sự bực mình vì sự gián đoạn dịch vụ và thất vọng vì thời gian khắc phục sự cố quá lâu.

(Theo Computerworld Australia)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới