Chủ Nhật, 22/05/2022, 17:16
27 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Diễn đàn OCOP vùng ĐBSCL: cơ hội ‘nâng tầm’ cho sản phẩm

Trung Chánh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Lễ khai mạc diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ nhất đã được khai mạc vào tối qua, 28-4. Đây là sự kiện được tổ chức để làm cơ sở đẩy mạnh và phát huy tiềm năng sản phẩm OCOP của vùng.

Khách tham quan gian hàng sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp. Ảnh: P.H

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết diễn đàn được tổ chức nhằm tăng cường hợp tác, liên kết giữa các địa phương trong vùng ĐBSCL với các địa phương trên cả nước, làm cơ sở để đẩy mạnh và phát huy tiềm năng về sản phẩm OCOP của ĐBSCL.

Theo ông Tuấn, diễn đàn cũng là dịp để doanh nghiệp gặp gỡ, giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng trong và ngoài khu vực ĐBSCL. “Đồng thời, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường”, ông Tuấn nói.

Ông Trần Thanh Nam, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết đến thời điểm hiện nay, cả nước đã có hơn 7.400 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của trên 4.000 chủ thể OCOP, trong đó, hợp tác xã chiếm hơn 38%, doanh nghiệp gần 26%, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh hơn 33%, còn lại là tổ hợp tác.

Theo ông Nam, sản phẩm OCOP đang dần khẳng định được giá trị, chất lượng trên thị trường và được người dân tin dùng. “Sản phẩm OCOP đã khai thác, phát huy được giá trị đặc sản, văn hóa và giá trị truyền thống của địa phương”, ông nhận định.

Diễn đàn là sự kiện thường niên về sản phẩm OCOP với quy mô cấp vùng và lần đầu tiên được tổ chức tại Đồng Tháp. Sự kiện diễn ra từ ngày 28-4 đến 3-5 này thu hút khoảng 32 địa phương đăng ký tham dự với trên 320 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất, các tổ chức xúc tiến thương mại trên cả nước…

Ban tổ chức cho biết, điểm nổi bật tại diễn đàn lần này là không gian triển lãm sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Tháp, các địa phương ĐBSCL và các tỉnh phía Bắc; không gian triển lãm sản phẩm dự thi và tôn vinh sản phẩm đạt giải tại hội thi “Sản phẩm OCOP tiêu biểu vùng ĐBSCL năm 2022”; khu vực ẩm thực; khu gian hàng thương mại; khu vực biểu diễn nghệ thuật…

Trong khuôn khổ diễn đàn còn có các hội thảo, hội nghị kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP như hội thảo giải pháp thúc đẩy thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP; hội thảo định hướng phát triển thị trường nhóm sản phẩm OCOP dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch tại vùng ĐBSCL; hội nghị xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP ĐBSCL với các nhà phân phối trong và ngoài nước….

Bên cạnh đó, còn có hội thi trực tuyến tìm hiểu về sản phẩm OCOP, hoạt động quảng bá sản phẩm OCOP trên các sàn thương mại điện tử như Lazada, Sendo, Tiki, Voso, Postmart…

Theo tìm hiểu của KTSG Online, năm ngoái Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá vùng ĐBSCL đứng thứ 3 cả nước về sản phẩm OCOP. Trong đó, Đồng Tháp và Sóc Trăng là hai địa phương nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới