Chủ Nhật, 4/12/2022, 03:37
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Điện máy Thiên Hòa thử nghiệm mô hình cửa hàng nhỏ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Điện máy Thiên Hòa thử nghiệm mô hình cửa hàng nhỏ

Minh Tâm

(TBKTSG Online) – Vào ngày 2-7, hệ thống Trung tâm Điện máy và Nội thất Thiên Hòa sẽ có thêm một siêu thị điện máy mới tại quận 7, TPHCM và đây là điểm bán đầu tiên của mô hình cửa hàng nhỏ đang được nhà bán lẻ này thử nghiệm và nếu thành công sẽ nhân rộng thành 40 cửa hàng trong vòng một năm.

Điện máy Thiên Hòa thử nghiệm mô hình cửa hàng nhỏ
Các nhà bán lẻ điện máy đang chuyển hướng đầu tư sang mô hình cửa hàng nhỏ. Ảnh: Thy Hoàng

Ông Trần Tấn Hoàng Hậu, Giám đốc Marketing của Thiên Hòa, cho biết siêu thị này (đặt tại số 98 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM) có tổng mức đầu tư quanh mức 10 – 15 tỉ đồng (chưa kể hàng hóa), thấp hơn khá nhiều so với mức 30 – 70 tỉ đồng/siêu thị lâu nay.

Điểm khác biệt của siêu thị này còn là việc nằm ở khu dân cư thay vì mặt tiền đường lớn như lâu nay; thiết bị, quầy kệ có thể tháo ráp dễ dàng và đặc biệt là hàng hóa bày bán tập trung vào phân khúc giá trung bình cho khách hàng tầm trung.

Ông Hậu cho biết, siêu thị này là cửa hàng đầu tiên theo mô hình cửa hàng nhỏ đang được Thiên Hòa thử nghiệm phát triển trong giai đoạn hiện tại. Sau khoảng 6 tháng vận hành, Thiên Hòa sẽ đánh giá hiệu quả để có bước tiếp theo.

“Nếu mô hình này thành công theo kỳ vọng lợi nhuận mà chúng tôi đặt ra thì trong năm 2017, chúng tôi sẽ có khoảng 40 điểm bán tương tự, phát triển ở các tỉnh thành lân cận, các vùng nông thôn”, ông Hậu nói.

Cũng theo ông Hậu, trong thời gian thử nghiệm mô hình, điểm bán này sẽ được tùy chỉnh nhiều yếu tố, từ việc thay đổi đối tượng khách hàng, đầu tư các hoạt động marketing… nhằm tìm ra phương án tối ưu.

Đầu tư điểm bán quy mô nhỏ là bước đi mới của Thiên Hòa sau một thời gian khá im ắng trên thị trường điện máy.

Trước Thiên Hòa, một nhà bán lẻ điện máy khác là Điện máy Xanh thuộc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động đã phát triển mô hình cửa hàng nhỏ gọn, hướng về các tỉnh lẻ và tỏ ra khá thành công. Đến thời điểm hiện tại, chuỗi Điện máy Xanh đã có 105 điểm, nằm tại 56 tỉnh, thành. Nhà bán lẻ này cũng khẳng định, đến tháng 7 này, họ sẽ đạt trên 110 điểm bán để có mặt tại 63 tỉnh thành. Đồng thời, kết thúc năm 2016 sẽ có khoảng 150 siêu thị Điện máy Xanh trên cả nước.

Kênh bán lẻ điện máy hiện đại được đánh giá là có tiềm năng lớn khi tỷ lệ của kênh này mới chiếm khoảng 30 – 40% tổng thị trường.

Xem thêm:

Kinh doanh hàng điện máy: Biến động và tiềm năng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới