Thứ Bảy, 4/02/2023, 05:57
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Điện thoại thông minh: lực đẩy của thị trường

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Điện thoại thông minh: lực đẩy của thị trường

Thu Hiền

(TBKTSG Online) – Dòng điện thoại thông minh sẽ là điểm tựa của thị trường bán lẻ điện thoại di động khi 42% người tiêu dùng Việt Nam nói rằng họ muốn chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone).

Điện thoại thông minh: lực đẩy của thị trường

Đây là kết quả từ nghiên cứu về điện thoại thông minh của Nielsen được thực hiện tại hơn 39 quốc gia tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong đó có Việt Nam. Cuộc khảo sát được thực hiện trong tháng qua nhằm khảo sát về sự phổ biến của điện thoại thông minh trong khu vực này.

Kết quả cho thấy, 70% người tiêu dùng Việt Nam vẫn chủ yếu sử dụng điện thoại thông thường nhưng có đến 42% người trong số này muốn chuyển sang điện thoại thông minh trong vòng 6 tháng tới.

Đa số người tiêu dùng Việt Nam thường tìm đến bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp để xin lời khuyên trước khi mua điện thoại, 39% bị thu hút bởi các mẫu điện thoại trưng bày trong cửa hàng. Chỉ có 6% người tìm kiếm thông tin về smartphone từ tờ rơi quảng cáo.

Nghiên cứu còn cho thấy tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh tăng đã kéo theo mức độ sử dụng internet di động cũng tăng lên, đặc biệt đối với các ứng dụng mạng xã hội và tìm kiếm internet. Trong tháng qua, gần 62% người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam lướt web trong khi 23% khác truy cập mạng xã hội bằng điện thoại.

Nhận định về thị trường điện thoại thông minh, ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Tổng giám đốc hệ thống bán lẻ điện thoại Viễn Thông A, nói rằng: điện thoại thông minh sẽ là điểm tựa cho thị trường trong bối cảnh sức mua điện thoại di động đang giảm từ đầu năm đến nay.

Theo ông Hòa, thị trường sẽ tiếp tục bùng nổ với điện thoại thông minh tập trung tại các dòng máy với phân khúc giá từ 2,8 – 3,5 triệu đồng của tất cả các hãng điện thoại từ lớn đến nhỏ. Thậm chí người tiêu dùng có thể mua sắm  điện thoại dưới 2 triệu đồng, tuy không phải là smartphone nhưng vẫn có chức năng cơ bản của smartphone, được trải nghiệm công nghệ của màn hình cảm ứng, chạm vuốt, chơi game, và sử dụng các ứng dụng (apps) đang phổ biến trên nền tảng của các ứng dụng smartphone hiện hành.

Đồng quan điểm với Viễn Thông A, ông Đinh Anh Huân, giám đốc kinh doanh của thegioididong.com cũng cho rằng: trào lưu điện thoại thông minh giá rẻ sẽ làm ấm thị trường khi mà người dân thắt lưng buộc bụng nhưng lại muốn sỡ hữu sản phẩm công nghệ mới.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh Tế Sài Gòn Online, dòng điện thoại thông minh giá rẻ đang thu hút các nhà sản xuất điện thoại như Samsung, Nokia, HTC, LG…Ngay cả các nhà sản xuất trong nước như Viettel, Mobistar, Q-Mobile đã tham gia phân khúc này.

Mobistar, một hãng điện thoại thương hiệu Việt, vừa tung ra chiếc điện thoại thông minh Touch S01 chạy hệ điều hành Android, camera có độ phân giải 5.0 megapixel, tích hợp ứng dụng Nhaccuatui.com (kho âm nhạc trực tuyến) mức giá bán dưới 3 triệu đồng.

Viettel cũng giới thiệu chiếc smartphone i5 giá 4,25 triệu đồng (trong đó ưu đãi gói dữ liệu 3,6 triệu đồng), 2 SIM, tách hẳn khỏi hướng 1 SIM của smartphone S10 thương hiệu Q-Mobile cách đó hơn một năm. Sau đó FPT ra mắt smartphone F6 giá 3 triệu đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới