Chủ Nhật, 28/11/2021, 07:28
24 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Digiworld 9 tháng lợi nhuận sau thuế tăng 50% dù Covid

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Digiworld 9 tháng lợi nhuận sau thuế tăng 50% dù Covid

Lê Hoàng

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Coporation) kết thúc 9 tháng đầu năm 2020 đạt doanh thu 8.518 tỉ đồng, tăng 42% và lợi nhuận sau thuế 168 tỉ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó, mảng điện thoại di động có sự tăng trưởng vượt trội sau khi Digiworld trở thành nhà phân phối chính thức của Apple kề từ quí 3 vừa qua.

Digiworld 9 tháng lợi nhuận sau thuế tăng 50% dù Covid
Bên trong một kho hàng của Digiworld. Ảnh: Doanh nghiệp cung cấp

Tối 19-10, Digiworld Coporation (mã DGW, sàn HoSE) công bố kết quả kinh doanh quí 3 vừa qua của hãng với doanh thu đạt 3.624 tỉ đồng, tăng 39% và lợi nhuận sau thuế đạt 75 tỉ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ. Đây cũng là quí 3 có mức doanh thu cao nhất của Digiworld kể từ khi thành lập.

Đáng chú ý, ngành hàng điện thoại trong quí vừa qua có doanh thu tăng trưởng đến 84% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1.868 tỉ đồng, chủ yếu nhờ vào sự tăng trưởng tốt của Xiaomi và đóng góp mới của Apple.

Công ty chính thức trở thành đại lý phân phối ủy quyền cho Apple tại Việt Nam kể từ cuối tháng 6 vừa qua. Như vậy, khoảng 40% thị phần điện thoại iPhone tại Việt Nam là hàng xách tay và đây là thị trường tiềm năng để Digiworld khai thác.

Trong khi đó, với ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng, trong cùng thời gian trên, Digiworld đã đạt được doanh thu 1.280 tỉ đồng, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với ngành hàng thiết bị văn phòng, Digiworld đạt doanh thu 414 tỉ đồng, tăng trưởng nhẹ 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ở quí 3, ngành hàng này ghi nhận mức tăng trưởng không cao như kỳ vọng do nhu cầu mua sắm các thiết bị văn phòng từ các doanh nghiệp tiếp tục giảm do chịu tác động từ Covid-19 cùng với xu hướng làm việc tại nhà.

Riêng ngành hàng tiêu dùng, trong quí vừa qua hoạt động của công ty lại bị tăng trưởng âm 6% so với cùng kỳ, đạt 62 tỉ đồng. Sự sụt giảm này theo công ty là do đại dịch Covid–19 nên Digiworld quyết định tạm hoãn triển khai các hợp đồng FMCGs mới. Mặc dù, hiện tại đóng góp doanh thu của ngành hàng tiêu dùng chưa đáng kể, nhưng Digiworld vẫn đánh giá cao tiềm năng của ngành hàng này.

Đáng chú ý là chỉ số ROE (lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu) quí 3/2020 của Digiworld ghi nhận mức kỷ lục với 7.19% so với mức 5.85% ở quí 3/2019 và 4.93% ở quí 3/2018.

Như vậy, kết thúc 9 tháng đầu năm nay, tổng doanh thu của Digiworld đạt 8.518 tỉ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế đạt 168 tỉ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 83% kế hoạch lợi nhuận của năm 2020.

Trong đó, doanh thu 9 tháng đầu năm nay của các ngành hàng điện thoại đạt 4.156 tỉ đồng, tăng 62% so với cùng kỳ năm ngoái. Với ngành hàng máy tính xách tay và máy tính bảng đạt 3.151 tỉ đồng, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái và hoàn thành 100% kế hoạch năm 2020.

Mặc dù “miếng bánh” của thị trường máy tính xách tay và máy tính bảng đang dần thu hẹp lại nhưng tại Digiworld, doanh thu ngành hàng này vẫn tăng trưởng tốt. Điều này cho thấy công ty đã dần mở rộng được thị phần ở thị trường này.

Đối với doanh thu ngành hàng thiết bị văn phòng Digiworld ghi nhận đạt 1.027 tỉ đồng trong 9 tháng qua, và ngành hàng tiêu dùng đạt 184 tỉ đồng, với thứ tự tăng 3% và tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới