Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Digiworld “lấn sân” sang thị trường thực phẩm chức năng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Digiworld “lấn sân” sang thị trường thực phẩm chức năng

Hoàng Nhung

Digiworld
Digiworld nhận định hàng thực phẩm chức năng đang là tiềm năng phát triển trong thời gian tới.

(TBKTSG Online) – Ngày 18-8, Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation) chính thức ra mắt sản phẩm thực phẩm chức năng về giải pháp sinh lý nam cho đàn ông 40. Đây là sản phẩm đầu tiên trong chiến lược đầu tư chuỗi cửa hàng chăm sóc sức khỏe và mở chuỗi nhà thuốc của Digiworld.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Tổng giám đốc Digiworld cho biết, hiện nay các công ty dược lớn đều là đơn vị sản xuất và tự phân phối sản phẩm. Trong khi đó, các công ty nhỏ thì sản xuất và chỉ phân phối ở phạm vi thị trường nhỏ, không đủ sức triển khai toàn quốc. "Đây chính là thị trường ngách đầy hấp dẫn. Thị trường thực phẩm chức năng đang cần một nhà trung gian, một kênh phân phối đủ rộng và có thương hiệu để nhiều người biết đến hơn", ông Việt nói.

Sản phẩm thực phẩm chức năng tung ra lần này được sản xuất bởi Công ty TNHH Medistar Việt Nam và Digiworld tham gia trực tiếp từ các bước "thai nghén" đầu tiên như phân tích thị trường, hoạch định chiến lược marketing; triển khai marketing; nhập khẩu, kho bãi, hậu cần; phân phối và hậu mãi.

Ông Việt cho rằng, ngành chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là nhóm ngành thực phẩm chức năng, bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam hiện là một trong những ngành hàng rất triển vọng. Đây là ngành hàng có sự phân mảng lớn, sức tăng trưởng dự kiến trung bình mỗi năm của nhóm sản phẩm dược OTC (không kê toa) là 10,31% trong giai đoạn 2015-2020 (theo Business Monitor Internatinal).

Ông Lê Văn Truyền, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết doanh thu từ thị trường thực phẩm chức năng sẽ tiếp tục tăng. Năm 2016, thị trường toàn cầu đạt 195 tỉ đô la Mỹ, dự đoán năm 2024 đạt 340 tỉ đô la. Tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) giai đoạn 2016-2024 là 7,2%, tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương là 7,6%.

Mục tiêu của Digiworld về lĩnh vực ngành hàng chăm sóc sức khỏe trong năm 2017 là phát triển mạng lưới phân phối tới 5.000 nhà thuốc. Con số này sẽ gấp đôi vào năm 2018 và đạt 20.000 nhà thuốc vào năm 2019.

Cùng với sự phát triển về mạng lưới phân phối, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu ngành này năm 2017 là 80 tỉ đồng, năm 2018 là 400 tỉ đồng và năm 2019 là hơn 1.000 tỉ đồng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới