Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

DN Nhật nhắm đến thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

DN Nhật nhắm đến thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam

T.Thu

DN Nhật nhắm đến thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam
Doanh nghiệp Nhật đang giới thiệu sản phẩm tại triển lãm “Lối sống vui khỏe Nhật Bản”. Ảnh: T.Thu

(TBKTSG Online) – Nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, y tế dự phòng đang muốn khai thác thị trường Việt Nam khi thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam tăng lên và bắt đầu có nhu cầu về những sản phẩm có chất lượng.

Đó là ý kiến của ông Hirotaka Yasuzumi, Trưởng đại diện văn phòng Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản – JETRO TPHCM hôm 11-9.

Trao đổi với báo chí sau buổi lễ khai mạc triển lãm “Lối sống vui khỏe Nhật Bản” tại TPHCM hôm 11-9, ông Hirotaka Yasuzumi cho biết, trước đây các ngành công nghiệp trụ cột của Nhật Bản là điện, điện tử, và máy móc thiết bị. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, Chính phủ Nhật Bản đẩy mạnh ngành công nghiệp và dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trong khi đó, tại Việt Nam, kinh tế đang phát triển, nhưng xuất hiện những thói quen sinh hoạt dẫn đến một số bệnh, như trẻ em bị béo phì. Do đó, doanh nghiệp Nhật Bản muốn giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam những dịch vụ đặc trưng của Nhật Bản cho chăm sóc sức khỏe cũng như chăm sóc người cao tuổi.

Theo ông Hirotaka Yasuzumi, cách đây 10 năm, doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực y tế cũng đã vào Việt Nam, nhưng họ đầu tư và giới thiệu sản phẩm một cách rải rác. Nay, Chính phủ Nhật Bản muốn tập hợp những doanh nghiệp muốn kinh doanh tại Việt Nam trong lĩnh vực này để quảng bá một cách tập trung và bài bản hơn. Ngoài ra, trong tình hình hiện nay khi người Việt Nam có thu nhập ngày càng cao và bắt đầu tìm hiểu sản phẩm chất lượng cao, bản thân doanh nghiệp Nhật Bản cũng muốn khai thác thị trường này. 

Triển lãm “Lối sống vui khỏe Nhật Bản” diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên TPHCM từ ngày 11 đến 13-9, có sự tham gia của 35 doanh nghiệp Nhật Bản thuộc các lĩnh vực như sản xuất các sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người lớn tuổi, sản phẩm làm đẹp từ collagen, các loại đồ uống, thực phẩm, gia vị được sản xuất từ trái cà chua, trà đậu tương đen, máy móc thiết bị y tế cá nhân,…. Trong đó có những doanh nghiệp đã đầu tư hay có sản phẩm được phân phối tại Việt Nam (như thiết bị y tế Omron, Tanita), và có những doanh nghiệp muốn giới thiệu quảng bá sản phẩm/mở rộng kênh phân phối tại thị trường Việt Nam.

Vị này cho biết thêm, ngoài lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe thì thực phẩm và nông nghiệp cũng là những lĩnh vực mà doanh nghiệp Nhật Bản cũng quan tâm đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam. Doanh nghiệp Nhật Bản hy vọng hỗ trợ công nghệ vào nông nghiệp của Việt Nam để có thể sản xuất những sản phẩm nông nghiệp an toàn và có giá bán tốt ra thị trường thế giới. Đã có khoảng 20 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp của Việt Nam, xu thế này chỉ mới bắt đầu và có thể còn phát triển hơn nữa.

Ngoài ra, ông Hirotaka Yasuzumi cho biết, nếu Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, dệt may sẽ là lĩnh vực hấp dẫn nhất cho nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam. Do đó, có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản trong lĩnh vực này cũng đang muốn đầu tư vào Việt Nam. Chẳng hạn như, hiện quần áo sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ 2D, nhưng công nghệ của Nhật Bản là 3D, giúp quần áo ôm sát vào người mặc, nhưng vẫn tạo sự thoải mái. Theo đó, có những doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào công nghệ này tại Việt Nam.

Xem thêm:

DN Nhật quan tâm đến ngành nông nghiệp Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới