Thứ Hai, 17/01/2022, 06:25
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Doanh nghiệp du lịch kêu khó bán tour đường sông

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp du lịch kêu khó bán tour đường sông

Đào Loan

Doanh nghiệp du lịch kêu khó bán tour đường sông
Khách đi tour đường sông tại TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Một tháng kể từ khi TPHCM chính thức mở tour đường sông đến một số điểm nội thành và vùng ĐBSCL, lượng khách du lịch vẫn chưa nhiều. Một số công ty du lịch cho rằng do điểm tham quan hai bên bờ vẫn chưa đa dạng, hấp dẫn nên khó bán sản phẩm này.

>>> TPHCM chính thức mở tour đường sông

>>> Phát triển bến Bạch Đằng thành cảng du lịch

>>> Hơn 10.000 tỉ đồng phát triển du lịch đường sông

Trong lần ra mắt vào ngày 4-6, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) – đơn vị được UBND TPHCM giao làm chủ lực phát triển sản phẩm đường sông đã công bố 7 tour du lịch chính và giới thiệu ba công ty bán tour gồm Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, Fiditourist và Tàu nhà hàng Sài Gòn. Tính đến nay (3-7), Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist bán tour được cho 196 khách quốc tế. Trong số đó, nhiều người chọn tuyến Củ Chi và Long An. Hiện công ty chưa thống kê số lượng khách trong nước nhưng số lượng này cũng không nhiều. Tàu nhà hàng Sài Gòn có khoảng hơn 200 khách chủ yếu là khách trong nước thử đi tour ngắn dọc kênh Tàu Hũ và ra Bình Quới; riêng Fiditourist chưa bán được tour.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Tổng giám đốc Fiditourist, cho biết khách chưa quen với loại hình du lịch đường sông nên khó bán tour. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là cảnh quan, những điểm tham quan hai bên bờ chưa có sự thay đổi lớn so với trước đây, vẫn chưa hấp dẫn nên khó thuyết phục khách hàng mua sản phẩm.

"Phải có thêm sản phẩm để tham quan và phải quảng bá mạnh mẽ như hiện nay thì hy vọng từ một đến hai năm nữa tour đường sông mới bán tốt", ông nói.

Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông của Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, cho biết mấy năm nay công ty đã bán tour đường sông và hiện là mùa vắng khách của mảng du lịch quốc tế nên khó so sánh hiệu quả so với trước. Tuy nhiên, việc phát động mạnh mẽ loại hình du lịch này sẽ có hiệu ứng lâu dài.

"Trước đây chỉ có doanh nghiệp tự làm nay thành phố đẩy mạnh thêm nên sẽ có hiệu ứng tốt hơn. Chúng tôi thấy tour này cũng rất thích hợp cho khách trong nước đến TPHCM. Một tuần nay, Saigontourist bắt đầu đẩy mạnh quảng bá cho lượng khách này", bà nói.

Những tour đường sông được giới thiệu bao gồm tour đến đại lộ Đông Tây qua kênh Tàu Hủ; tour đến Bình Quới; tour đi địa đạo Củ Chi trong 4 giờ; tour đến đảo Khỉ, chiến khu rừng Sác, Cần Giờ ; tour đi khu du lịch Vàm Sát; tour ghé nhà vườn Long Phước ở quận 9; tour đến khu đô thị Phú Mỹ Hưng; tour đến Long An. Chỉ cần từ hai khách trở lên là có thể khởi hành từ bến Bạch Đằng.

Mới đây, UBND TPHCM cũng đồng ý về chủ trương giao cho Tổng công ty Du lịch Sài Gòn phát triển bến Bạch Đằng thành cảng du lịch, khai thác dịch vụ tour đường sông cùng các dịch vụ vui chơi, giải trí khác.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới