Thứ Bảy, 10/12/2022, 00:32
26 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo



Doanh nghiệp du lịch: Khách nước ngoài đã an toàn hơn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp du lịch: Khách nước ngoài đã an toàn hơn

Đào Loan

Doanh nghiệp du lịch: Khách nước ngoài đã an toàn hơn
Du khách nước ngoài tại TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Gần 2 tháng nay, nạn cướp giật đồ của du khách nước ngoài tại TPHCM đã giảm. Du khách đã an toàn hơn sau một số biện pháp được thành phố triển khai sau khi có phản ảnh của doanh nghiệp lữ hành quốc tế về vấn đề này.

>>> TPHCM tiếp tục đề xuất thành lập cảnh sát du lịch

>>> TPHCM sẽ dẹp nạn cướp giật đồ du khách

>>> Nhiều khách nước ngoài bị cướp giật tại TPHCM

>>> Khách du lịch chưa thực sự an toàn

Đại diện một số doanh nghiệp lữ hành và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM đã cho biết như trên. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cho rằng nên có những chiến lược dài hơi để bảo đảm an toàn cho du khách, tránh tình trạng ra quân ồ ạt vào những thời điểm nhất định, sau đó thì tình trạng mất an ninh lại tái diễn.

Ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng giám đốc Công ty liên doanh Du lịch APEX, cho biết gần 2 tháng qua, không có du khách nào của công ty bị cướp giật. Hướng dẫn viên du lịch không còn phải báo cáo về việc khách đi tour bị cướp giật dẫn đến tai nạn. Tuy nạn chèo kéo du khách để mời mua hàng, dịch vụ vẫn còn nhưng nhìn chung thì tình hình đã tốt hơn trước rất nhiều.

"Hy vọng chuyện này sẽ kéo dài chứ không chỉ tạm yên ắng trong một thời gian. TPHCM chưa có cảnh sát du lịch thì nên tăng cường chức năng, trang bị thêm công cụ hỗ trợ cho lực lượng Thanh niên Xung phong đang bảo vệ du khách, để lực lượng này hoạt động tốt hơn nữa", ông nói.

Ông Từ Quý Thành, Giám đốc Công ty du lịch Liên Bang Travelink cũng có ý kiến tương tự. Ông cho rằng du khách nước ngoài đã an toàn hơn sau một thời gian xảy ra nạn giựt giọc. Trước đó, công ty nhận được nhiều phàn nàn từ đối tác nước ngoài về vấn đề mất an toàn cho du khách, có hãng còn đòi tăng bảo hiểm. Hiện tại, đối tác vẫn chưa có động thái mới, vì cho rằng những thông tin tích cực mới chỉ có trong một thời gian ngắn.

"Thành phố nên có chiến lược dài hơi cho vấn đề này. Thời gian chỉ vài tháng là chưa đủ để chứng minh cho đối tác là điểm đến đã thực sự an toàn, an ninh", ông nói.

Ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Lữ hành thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, cho biết từ trước tết Âm lịch 2012 đến nay, tình hình chung về an toàn cho du khách nước ngoài tại thành phố đã cải thiện rất rõ rệt. Sở hiện đang hoàn tất bản tổng hợp các biện pháp, quy chế phối hợp giữa các cơ quan chức năng để bảo đảm an ninh, trật tự và an toàn cho du khách trên địa bàn thành phố, đặc biệt là khu trung tâm để báo cáo UBND vào cuối tháng này.

Trước đó, Phó chủ tịch Nguyễn Thị Hồng đã yêu cầu Công an thành phố thông tin về đường dây nóng phục vụ cho việc thông báo, phản hồi các vi phạm liên quan đến an toàn cho du khách, đồng thời nghiên cứu, đề xuất thành lập lực lượng cảnh sát du lịch để hỗ trợ hoạt động du lịch thành phố. Ngoài ra, nhiều cơ quan khác và UBND các quận 1, 3 và 5, nơi có nhiều điểm tham quan cho du khách cũng được yêu cầu thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề mất an toàn của du khách.

Theo báo cáo của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM, đã có 310.000 lượt khách quốc tế đến thành phố trong tháng 1-2012, tương đương với cùng kỳ năm trước. Trong đó, có 250.000 lượt đến bằng đường hàng không, số còn lại là đi bằng đường bộ và đường biển, trong đó đi đường bộ là chủ yếu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới