Chủ Nhật, 26/03/2023, 15:12
35 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Doanh nghiệp du lịch tiếp tục chú trọng thị trường nội địa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp du lịch tiếp tục chú trọng thị trường nội địa

Đào Loan

Khách du lịch tại khu Du lịch Bà Nà trong những ngày cuối năm 2010 – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Trong năm 2010, mảng du lịch nội địa đã đạt 28 triệu lượt khách, tăng thêm ba triệu lượt. Trong khi đó, lượng khách trong nước đi du lịch nước ngoài cũng tăng trưởng tốt. Điều này làm cho nhiều doanh nghiệp chú trọng hơn nữa đến thị trường trong nước.

Tại Fiditourist, mảng khách quốc tế chỉ mang lại 1/4 cho tổng doanh thu trong năm nay, số còn lại đến từ khách nội địa mua tour, dịch vụ máy bay… trong nước và ra nước ngoài.

Tổng giám đốc công ty, ông Nguyễn Việt Hùng nhấn mạnh là sẽ lấy du khách trong nước làm thị trường chính trong năm tới. “Từ vài năm nay, khách trong nước đã là lượng khách chủ đạo của chúng tôi. Chúng tôi sẽ mở rộng mạng lưới bán hàng ra các thành phố lớn ngoài Hà Nội và TPHCM”, ông nói.

Năm nay, khách trong nước chỉ chiếm khoảng 25% trong số người đến mua sắm, sử dụng dịch vụ tại các trạm dừng du lịch, trung tâm thương mại của Tập đoàn Trung Thủy. Tuy nhiên, công ty này kỳ vọng rất lớn vào thị trường và đang có kế hoạch đầu tư mạnh cho thị trường trong nước bằng việc xây thêm khu nghỉ dưỡng, trạm dừng du lịch…

“Chúng tôi sẽ đưa tỷ lệ này lên 50% trong năm nay và đã bắt đầu đầu tư thêm các dịch vụ, lập bộ phận nghiên cứu nhu cầu, thị hiếu mua quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ của khách trong nước. Thị trường trong nước sẽ nắm phần chủ đạo”, bà Dương Thanh Thủy, chủ tịch tập đoàn nói.

Năm nay, trong tổng số 320.000 lượt khách mà Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phục vụ thì có 210.000 là khách Việt Nam mua tour trong nước và nước ngoài. Vẫn khẳng định là sẽ phát triển song song cả hai mảng quốc tế và trong nước nhưng Saigontourist cho rằng trong điều kiện mà thị trường quốc tế đầy những biến cố thì thị trường trong nước đang khẳng định là thị trường tương đối ổn định.

Năm 2010 là năm mà Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đầu tư mạnh mẽ nhất cho thị trường này và sẽ tiếp tục trong năm mới. Những bộ phận giữ nhiệm vụ phát triển từng phân khúc thị trường sẽ được đầu tư thêm về nhân lực để đi sâu khai thác sâu hơn những phân khúc nhỏ này.

“Hầu như tất cả các loại sản phẩm, dịch vụ đều có thể bán được từ cao cấp, tiết kiệm, khuyến thưởng đến các loại dịch vụ máy bay, khách sạn. Thị trường nội địa vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển”, bà Đoàn Thị Thanh Trà, trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist nói.

Ông Cao Trí Dũng, giám đốc Vitours nhắm đến thị trường MICE nội địa và cho biết trong năm ngoái, công ty đã rất thành công với mảng khách MICE (khách du lịch kết hợp tham gia sự kiện) và đã thành lập hẳn một phòng chuyên về MICE. “Đây là sẽ mảng mà chúng tôi muốn phát triển trong năm tới và sẽ đầu tư chu đáo về đào tạo con người lẫn quảng bá cho thị phần quan trọng này”, ông Dũng của Vitours nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới