Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp du lịch tìm cách lên sàn thương mại điện tử bán tour

Đào Loan

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Khoảng 160 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch và liên quan đến du lịch tại TPHCM đã làm việc với đại diện sàn thương mại điện tử Shopee vào ngày 3-11 để tìm cách giới thiệu và bán sản phẩm trên nền tảng này.

Người dân TPHCM đi tour Cần Giờ sau đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ tư. Ảnh: Đào Loan

Buổi làm việc trực tuyến trên là một phần của Chương trình ương trình kích cầu du lịch trên sàn thương mại điện tử Shopee, do Sở Du lịch TPHCM hợp tác cùng Shopee Việt Nam thực hiện.

Theo thông tin từ Sở Du lịch TPHCM, 160 doanh nghiệp tham gia sự kiện ngày hôm nay là những công ty kinh doanh sản phẩm và dịch vụ du lịch ở các lĩnh vực lữ hành, khách sạn, ẩm thực, mua sắm, vận tải du lịch, du lịch đường thủy, điểm tham quan và vui chơi, giải trí.

Phần lớn trong số này là những doanh nghiệp có quy mô nhỏ và vừa. Tại sự kiện này, doanh nghiệp được giới thiệu về Shopee Mall, hướng dẫn quy trình đăng ký, vận hành trên nền tảng của Shopee để giới thiệu và bán sản phẩm trên kênh thương mại điện tử này.

Với sự hợp tác của Sở Du lịch TPHCM và Shopee Việt Nam, doanh nghiệp tham gia Chương trình kích cầu du lịch trên Shopee sẽ được miễn phí phí dịch vụ và hoa hồng trong 3 tháng, tham gia miễn phí các khóa đào tạo hướng dẫn về chuyển đổi số và gia tăng tương tác với người dùng trên nền tảng trực tuyến.

Thêm vào đó, doanh nghiệp được học cách quản lý, kiểm soát tình trạng đơn hàng trên ứng dụng và trang web thuộc nền tảng Shopee; có đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật đồng hành suốt chương trình…

Hợp tác với sàn thương mại điện tử để giúp doanh nghiệp có thêm kênh bán hàng là một trong những hoạt động được Sở Du lịch TPHCM thực hiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sau khó khăn do đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ tư.

Cùng với chương trình này, sở cũng hợp tác với Traveloka Việt Nam để giới thiệu du lịch thành phố với du khách trong và ngoài nước cùng một số chương trình khác.

1 BÌNH LUẬN

  1. Cần hình thành một hệ thống liên kết chuỗi trong dịch vụ du lịch giữa các công ty/ các địa phương có liên quan như Hàng không/Tàu hỏa/ Lữ hành/ Vận tải khách/ Khách sạn/ Restaurants/ Điểm tham quan… Từ đó tạo điều kiện khép kín khâu phục vụ và quản lý khách du lịch, phòng tránh dịch Covid có hiệu quả. Không theo kiểu mạnh ai nấy lo, phần ai nấy làm, ai chết nấy chịu… Rốt cuộc, không ai làm ăn gì lâu dài được.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới