Thứ Hai, 18/10/2021, 11:10
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Doanh nghiệp kỳ vọng vào du lịch gôn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp kỳ vọng vào du lịch gôn

Đào Loan

Khách chơi gôn ở Đà Lạt-Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Thời gian gần đây, nhiều công ty du lịch bắt đầu quảng bá cho du lịch gôn. Tour du lịch gôn chưa thực sự phát triển mạnh tại Việt Nam nhưng các doanh nghiệp đang xem đây là mảng du lịch tiềm năng, không chỉ thu hút khách quốc tế mà nhiều khách trong nước cũng tham gia.

Công ty du lịch Ocean Travel ở Hà Nội đã xây dựng trang web tại địa chỉ www.vietnamgolfplay.com để chuyên giới thiệu về tour gôn cũng như hàng loạt thông tin liên quan đến gôn tại Việt Nam. Vào trang web này, khách có thể tìm thấy thông tin về khu nghỉ dưỡng, khách sạn, tin tức liên quan đến gôn, chương trình khuyến mãi cũng như thông tin của khoảng 27 sân gôn từ Nam ra Bắc.

Ông Phạm Văn Minh, Giám đốc bán hàng của Ocean Travel, cho biết hiện nay lượng khách chưa nhiều, chưa ổn định và chủ yếu là khách doanh nhân; tuy nhiên, công ty quyết định mở trang web riêng để giới thiệu vì đánh giá đây là thị trường có tiềm năng phát triển tốt. Hiện tại, khách mua tour gôn của công ty chủ yếu đến từ châu Âu, Singapore và Malaysia.

Vào Internet, du khách dễ dàng tìm ra rất nhiều công ty quảng bá cho tour gôn với các trang web rất bắt mắt và nhiều thông tin. Thậm chí, công ty Golfasian Co., Ltd có trụ sở tại Bangkok cũng có hẳn trang web www.vietnamgolfvacation.com giới thiệu hàng loạt tour gôn, thông tin liên quan đến gôn tại Việt Nam.

Ở Công ty Dịch vụ lữ hành Saigontourist, tour gôn cũng đã tăng trưởng mạnh trong gần 2 năm trở lại đây. Trước đó, tour này chỉ phổ biến cho khách quốc tế mua các tour gôn trên mạng hoặc những khách mua tour MICE (du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện) có thêm chương trình chơi gôn, nhưng nay khách trong nước mua tour khá nhiều.

“Một năm trở lại đây, trung bình mỗi tháng chúng tôi có 2 đoàn gôn ra nước ngoài. Với tour trong nước, khách đặt tour nhiều sau Tết Âm lịch và thường đến Đà Lạt, Phan Thiết, Đà Nẵng và Tam Đảo”, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng tiếp thị của Saigontourist nói.

Để phát triển mạnh tour này, Saigontourist đã phối hợp chặt chẽ với các hội chơi gôn để tổ chức tour cho khách. Trong tuần này, công ty cũng vừa đưa ra chương trình định kỳ đến Brunei trong 3 ngày 2 đêm, kết hợp chơi gôn và tham quan. Tour khởi hành vào chủ nhật hàng tuần.

Cách đây 2 tháng, Công ty Asian Trails Co., Ltd đã tổ chức tour làm quen cho 2 biên tập viên của 1 tạp chí gôn ở Thụy Sĩ đến tìm hiểu về mảng du lịch này Hai vị khách mời đặc biệt này đã đi từ Nam ra Bắc, chơi gôn tại 5 sân gôn cũng như tìm hiểm thêm một số dịch vụ du lịch khác để giới thiệu về tour gôn trên tạp chí này. Đây là một trong những hoạt động để tiếp thị cho khách châu Âu. “Chúng tôi chưa có nhiều khách mua tour nhưng đây là thị trường tiềm năng nên muốn phát triển. Có thể trước đây chúng tôi chưa tiếp thị tốt đến những kênh cần thiết. Quảng bá qua tạp chí chuyên ngành chỉ là một trong những kênh mà chúng tôi sẽ thực hiện”, bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc điều hành của công ty nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới