Thứ Sáu, 19/08/2022, 00:15
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Doanh nghiệp lữ hành Nhật khảo sát điểm đến ở VN

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp lữ hành Nhật khảo sát điểm đến ở VN

Đào Loan

Một ngôi chùa cổ ở Đường Lâm, một điểm tham quan tại Hà Nội. Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Từ ngày 8 đến 12-9 tới, đại diện của 43 công ty du lịch hàng đầu của Nhật Bản, thuộc Hiệp hội lữ hành Nhật (JATA) sẽ sang khảo sát một số điểm đến tại Việt Nam để phát động lại thị trường sau một thời gian sụt giảm.

Chuyến đi trên do Công ty liên doanh du lịch APEX, công ty chuyên về thị trường Nhật tổ chức. Các doanh nghiệp này sẽ khảo sát những tuyến điểm thu hút khách Nhật như Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam và TPHCM.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Hoàng Tuấn Anh sẽ gặp gỡ với đại diện các công ty Nhật để mời khuyến khích các công ty lữ hành đưa thêm khách vào VN.

“Chúng tôi muốn các công ty Nhật thấy điểm đến VN vẫn rất an toàn để họ yên tâm gửi khách đến”, ông Nguyễn Văn Trấn, tổng giám đốc APEX nói.

Khách Nhật rất nhạy cảm với các thông tin về dịch bệnh nên lượng khách thường sụt giảm mạnh khi khách nghe về những thông tin này tại các điểm đến. Chưa kể khủng hoảng kinh tế cũng làm cho khách tạm thời hoãn đi du lịch.

Theo ông Trấn, đã bắt đầu có những tín hiệu tốt trong việc thu hút khách trở lại. Hiện tại, APEX đã bán được tour cho khách đi du lịch trong tháng 12 tới. “Chúng tôi đã có 1.000 đăng ký. Đây là dấu hiệu đáng mừng”, ông nói.

Vào năm ngoái, Tổng cục Du lịch Việt Nam và JATA đã ký biên bản thỏa thuận thúc đẩy du lịch giữa hai nước, nhằm nâng số lượng khách Nhật đến Việt Nam từ khoảng trên 400.000 của năm 2007 lên 600.000 vào năm 2010.

Tuy nhiên, lượng khách đến từ xứ sở hoa Anh đào đã giảm liên tục từ năm ngoái đến nay. Năm 2008, VN đón gần 393.000 lượt, giảm 6,1% so với năm trước nhưng 7 tháng của năm nay chỉ có khoảng 198.000 lượt, giảm gần 12%.

JATA đã đồng ý đưa Việt Nam vào một trong 10 điểm đến của chiến dịch Visit World Campaign. Mục tiêu của chính chương trình là tăng lượng khách Nhật đi du lịch nước ngoài lên 20 triệu lượt vào năm 2010. Cho đến nay, một số điểm đến như Guam, Hawaii, Hàn Quốc, Hồng Kông, Pháp… đã được chọn vào danh sách các điểm đến cho khách Nhật.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới