Thứ Ba, 30/11/2021, 23:37
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Doanh nghiệp muốn gắn kết với thương hiệu quốc gia

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp muốn gắn kết với thương hiệu quốc gia

Tường Vi

Quang cảnh hội thảo “Sao Vàng đất Việt – xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam mang tầm toàn cầu” – Ảnh: Tường Vi

(TBKTSG Online) – Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần gắn kết với thương hiệu quốc gia, là thông điệp mà Hội doanh nhân trẻ Việt Nam nhấn mạnh tại hội thảo “Sao Vàng đất Việt – xây dựng và phát triển thương hiệu Việt Nam mang tầm toàn cầu”, chiều ngày 1-9 tại TPHCM.

Sự kiện đã thu hút 400 đại biểu là đại diện các bộ, ngành, doanh nghiệp đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt, doanh nhân trẻ, các chuyên gia kinh tế…

Tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng chiến lược xây dựng thương hiệu doanh nghiệp cần gắn kết với chiến lược xây dựng thương hiệu quốc gia đặt trong mối quan hệ hỗ tương nhằm giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng thị trường; việc xây dựng thương hiệu quốc gia rất cần sự hỗ trợ của chính phủ dựa trên những lợi thế của doanh nghiệp, của quốc gia.

Bên cạnh đó, để xây dựng thương hiệu cần có các chính sách bảo vệ thương hiệu, quyền sở hữu trí tuệ, các tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đảm bảo môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Những nội dung trên là cơ sở để Hội doanh nhân trẻ Việt Nam xây dựng đề án “Thương hiệu toàn cầu cho doanh nghiệp Việt Nam” trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới.

Hội thảo này cũng là một trong những hoạt động của chương trình Giải thưởng “Sao Vàng đất Việt 2010”.

Sau 8 năm, đã có 1.327 thương hiệu và sản phẩm đạt giải thưởng Sao Vàng đất Việt, đa phần trong đó là những thương hiệu, sản phẩm tiêu biểu cho Việt Nam có khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.

Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt sẽ diễn ra vào sáng ngày mai, 2-9 tại TPHCM.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới