Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp Mỹ tìm đối tác nhượng quyền

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp Mỹ tìm đối tác nhượng quyền

Ông William Edwards (phải), CEO Công ty Edwards Global Services, đang thảo luận về môi trường đầu tư nhượng quyền thương hiệu với ông Ngô Dương Hoàng Thảo (trái), Chủ nhiệm Câu lạc bộ Franchise Việt Nam – Ảnh: Văn Nam

(TBKTSG Online)- 5 công ty của Mỹ gồm Abrakadoodle, Melting Pot, Round Table Pizza, Signs Now and Carl’s Jr đang tìm kiếm cơ hội phát triển hệ thống phân phối bằng hình thức nhượng quyền thương hiệu tại Việt Nam.

Ông William Edwards, Chủ tịch HĐQT của Công ty Edwards Global Services là công ty đại diện xúc tiến việc nhượng quyền thương mại của 5 công ty trên, cho biết, các cá nhân, doanh nghiệp Việt Nam có năng lực tài chính từ 300.000 đô la Mỹ trở lên có thể liên hệ với Edwards Global Services để thảo luận hợp tác kinh doanh nhượng quyền.

Tại hội thảo cơ hội kinh doanh franchise với các công ty Mỹ do Thương vụ Mỹ tổ chức sáng nay, 15 -12, ông Edwards cho biết 5 công ty này là những thương hiệu lớn tại Mỹ.

Abrakadoodle là công ty chuyên về giáo dục nghệ thuật sáng tạo trẻ em. Melting Pot nổi tiếng hơn 30 năm chuyên phục vụ món phô mai nóng và bánh mì. Round Table Pizza là thương hiệu bánh pizza lớn thứ 5 ở Mỹ. Sign Now chuyên cung cấp các giải pháp chỉ dẫn cho các công ty và Carl’s Jr chuyên phục vụ bánh mì kẹp thịt hamburger và gà nướng.   

Riêng đối với thương hiệu Carl’s Jr hiện đang có trên 3.100 cửa hàng nhượng quyền trên toàn thế giới; ông Edwards cho biết Carl’s Jr sẽ cử chuyên viên sang Việt Nam đào tạo cho nhân viên của bên nhận nhượng quyền trong vòng 12 tuần sau khi hợp đồng được ký kết.

Theo ông William Marshak, tùy viên thương mại của Phòng Thương vụ Mỹ tại TPHCM, hiện đã có một số thương hiệu của Mỹ hoạt động tại Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền thương mại như gà rán Kentucky, Pizza Hut, cà phê Gloria Jeans, Dale Carnegie và cửa hàng Shoebox New York vừa khai trương tại Hà Nội tuần trước.

Ông Ngô Dương Hoàng Thảo, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Franchise Việt Nam, cho biết hiện có khoảng 100 thương hiệu quốc tế hoạt động kinh doanh tại Việt Nam bằng phương thức nhượng quyền. Theo ông Thảo, ngoài một số lĩnh vực như thức ăn nhanh và đồ uống, thị trường Việt Nam hứa hẹn sẽ rất tiềm năng để phát triển nhượng quyền thương hiệu một số lĩnh vực cao cấp khác như y tế và giáo dục trong tương lai gần.

VĂN NAM

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới