Thứ Sáu, 19/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp phản ánh thiệt hại từ việc thu phí không đúng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp phản ánh thiệt hại từ việc thu phí không đúng

Văn Nam

Trạm thu phí xa lộ Hà Nội được dời ra vị trí mới ở quận 9, TPHCM (đoạn ngay Công ty Xi măng Hà Tiên 1) và bắt đầu thu phí vào ngày 28-8 vừa qua – Ảnh: Văn Nam

(TBKTSG Online) – Chiều 16-9, Hiệp hội vận tải TPHCM đã tổ chức cuộc họp giữa các thành viên trong hiệp hội để phản ánh về những thiệt hại từ việc trạm thu phí xa lộ Hà Nội thu phí bất hợp lý suốt gần 10 năm qua.

Đa số các doanh nghiệp vận tải kinh doanh vận tải xe tải container đều cho rằng họ phải trả một khoản tiền lớn mỗi tháng để mua vé tháng qua trạm thu phí này, nhưng không hề sử dụng đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Nhiều doanh nghiệp còn tỏ ra ngỡ ngàng, nhầm tưởng việc Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng TPHCM (Công ty CII) – đơn vị tổ chức thu phí, đặt trạm thu phí xa lộ Hà Nội là thu cho dự án nâng cấp xa lộ Hà Nội chứ họ không hề biết việc thu phí là cho dự án nâng cấp đường Điện Biên Phủ.

Ông Lương Công Thành, Tổng giám đốc Công ty vận tải Thành Công, quận Thủ Đức, nói: “Công ty Công Thành chúng tôi có khoảng 50 xe tải container thường xuyên vận chuyển hàng hóa ra vào cảng Cát Lái, ước tính mỗi tháng chúng tôi mất ít nhất là 40 triệu đồng để mua vé tháng qua trạm thu phí xa lộ Hà Nội”.

Theo Hiệp hội vận tải thành phố, hiện đã có khoảng 50/80 doanh nghiệp thành viên trong hiệp hội ký vào đơn khiếu nại việc thu phí bất hợp lý tại trạm thu phí xa lộ Hà Nội.

“Xe tải container đi hướng từ cảng Cát Lái, quận 2 về hướng tỉnh Đồng Nai, Bình Dương là chịu thiệt thòi nhất. Mỗi tháng có khoảng 10 ngàn lượt xe conatiner giao nhận tại cảng Cát Lái ra hướng Đồng Nai, Bình Dương và ngược lại, mỗi xe mua vé tháng mất 900.000 đồng/vé, tính sơ bộ cũng mất khoảng 9 tỉ đồng/tháng, trong khi họ không hề sử dụng đường Điện Biên Phủ”, ông Lương Hoàng Trung, Phó chủ tịch Hiệp hội vận tải thành phố nói.

Tại cuộc họp, ông Trung đưa ra kiến nghị Công ty CII phải dừng ngay việc thu phí bất hợp lý nói trên và tổ chức điểm thu, cách thu sao cho hợp lý hơn, tránh gây thiệt hại cho doanh nghiệp vận tải. Ngoài ra, UBND thành phố cũng cần sớm can thiệp vì lợi ích chính đáng của cả Công ty CII và doanh nghiệp vận tải thành phố.

Sơ đồ vị trí trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội (cũ và mới). Đồ họa: Thu Trang

Phóng lớn sơ đồ

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới