Doanh nghiệp quảng cáo Nhật muốn vào Việt Nam
Đình Nghĩa
![]() |
Ông Otohiko, Trưởng đại diện Công ty Mediba tại Việt Nam cho biết đang tìm kiếm đối tác tại Việt Nam để thành lập công ty liên doanh hoạt động về quảng cáo trực tuyến. Ảnh: Đình Nghĩa |
(TBKTSG Online) – Công ty Mediba, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực quảng cáo, tiếp thị tại Nhật đang tìm đối tác tại Việt Nam để thành lập công ty liên doanh, dự kiến đầu năm 2013, theo ông Otohiko Kozutsumi, Trưởng văn phòng đại diện công ty này tại Việt Nam, cho biết.
“Cũng giống ở thị trường Nhật, tại Việt Nam, khi nền kinh tế gặp khó khăn, các doanh nghiệp đang chuyển dần ngân sách dành cho tiếp thị truyền thống (trên tivi, báo, tạp chí…) sang tiếp thị kỹ thuật số để tiết kiệm chi phí và dễ đo lường được hiệu quả”, ông nói. Ngoài ra, thị trường tiếp thị kỹ thuật số tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng.
Do vậy, thời gian đầu, Mediba sẽ tập trung vào mảng tiếp thị trực tuyến sau đó mới đi vào mảng tiếp thị trên các thiết bị di động, thông qua sự hỗ trợ của các doanh nghiệp làm về ứng dụng di động (Mobile Application), ông Otohiko cho biết thêm.