Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp tìm cách đón đầu xu hướng du lịch MICE cuối năm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh nghiệp tìm cách đón đầu xu hướng du lịch MICE cuối năm

Nhân Tâm

Doanh nghiệp tìm cách đón đầu xu hướng du lịch MICE cuối năm

(TBKTSG Online) – Nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội và TPHCM cũng như các tỉnh, thành miền Trung cùng có chung nhận định rằng tăng trải nghiệm cho du khách tham gia các tour thông thường cũng như tour MICE sẽ là điểm nhấn trong mùa du lịch cuối năm nay.

Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch diễn ra vào sáng 27-11 tại Hoiana Shores Golf Club, tỉnh Quảng Nam. Nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước đều đến tìm kiếm cơ hội kéo khách đi du lịch. Ảnh: Nhân Tâm

Chuẩn bị cho mùa MICE cuối năm

Những doanh nghiệp là đối tác cũ hay mới kết nối lần đầu, đã tìm kiếm những cơ hội phát triển du lịch trong Không gian kết nối du lịch diễn ra vào sáng 27-11 tại Hoiana Shores Golf Club, tỉnh Quảng Nam. Sự kiện này do Hiệp hội Du lịch Quảng Nam tổ chức, nằm trong khuôn khổ “Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch thành phố Hà Nội, TPHCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”, nhằm tạo diễn đàn gặp gỡ trực tiếp, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm du lịch – dịch vụ ở miền Trung với các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành hai đầu đất nước. 

“Tôi kỳ vọng các doanh nghiệp sẽ làm thật, không khoa trương với những gói du lịch mình công bố”, ông Nguyễn Ngọc Tấn, Tổng giám đốc Công ty Saco Travel (TPHCM), chia sẻ. “Giá bán phải được giữ cố định đến ít nhất tháng 6-2021 để những công ty như chúng tôi kịp làm ra những sản phẩm để bán.

Được biết Saco Travel là một trong những công ty đưa nhiều khách MICE đến Đà Nẵng và miền Trung trong nhiều năm qua. Và ông hy vọng thị trường này sẽ sớm phục hồi.

Tại sự kiện, những doanh nghiệp chuyên về MICE và tổ chức sự kiện cho các đoàn khách như Hải Vân Cát hay Sun Group đều đang kỳ vọng thu hút đối tượng này từ những phân khúc khác nhau.

Hải Vân Cát từ đây đến cuối năm sẽ phục vụ bình quân khoảng 30 đoàn khách sự kiện mỗi tháng với bình quân 40 khách/đoàn. Công ty đã lựa chọn những địa điểm mới và những tour trải nghiệm mới dành cho đối tượng khách này, phù hợp với hoàn cảnh hiện tại.

Trong khi đó, đại diện của Sun Group cũng cho biết công ty trực tiếp tìm kiếm khách đoàn, sự kiện từ các khu công nghiệp, trường học, cơ quan nhà nước – những đối tượng có nhu cầu tổ chức sự kiện cuối năm. “Bên cạnh đó chúng tôi cũng kết nối với các doanh nghiệp vẫn còn nhiều ngân sách và các công ty lữ hành đưa khách lẻ lên Bà Nà”, đại diện doanh nghiệp này cho biết.

Tăng trải nghiệm là tất yếu

Trao đổi với TBKTSG Online, ông Nguyễn Việt Anh, Trưởng phòng Quản lý Lữ hành (Sở Du lịch TPHCM) cho biết TPHCM không thể tự kích cầu một mình để phát triển mà phải liên kết với các địa phương để có được các sản phẩm mới, phù hợp với tình hình hiện nay.

“Những tour có giá cả phù hợp, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng là điều mà các doanh nghiệp tại TPHCM quan tâm khi đưa khách đến miền Trung”, ông Việt Anh nói và cho biết thêm vào mùa cuối năm này khách du lịch từ phương Nam thích những kỳ nghỉ nghỉ dưỡng dài ngày kết hợp tham quan tại miền Trung bên cạnh MICE (du lịch kết hợp sự kiện).

Ông Anh nhấn mạnh các doanh nghiệp nên chuẩn bị các sản phẩm MICE từ bây giờ để không chỉ phục vụ các đoàn khách nội địa mà còn quốc tế sắp tới.

Các doanh nghiệp kết nối với nhau để tăng trải nghiệm cho khách du lịch là xu hướng hiện nay. Ảnh: Nhân Tâm

Có cùng quan điểm, ông Trần Thái Do, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Á Đông Villas, chủ đầu tư Silk Sense Hội An River Resort (Quảng Nam), chia sẻ tăng kết nối để tăng trải nghiệm, chạm đến nhu cầu khách hàng là điều ưu tiên trong thời điểm này.

Vì vậy, tham gia sự kiện kết nối lần này, công ty của ông Do không chỉ đóng vai trò là seller (người bán) mà còn là buyer (người mua). “Tôi muốn tìm kiếm những phẩm phù hợp, có thề kết nối được để bán những gói sản phẩm đa dạng cho khách. Khách sẽ không chỉ đến khách sạn lưu trú để ở mà còn tham gia các hành trình trải nghiệm khám phá mới như Thành cổ Quảng Ngãi chẳng hạn”, ông Do giải thích.

Tăng trải nghiệm cho khách du lịch cũng là cách làm hiện nay của ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Jack Tran Tours. Ông Khoa cho biết công ty mình cũng đã chuẩn bị gói trải nghiệm 3 ngày 2 đêm bán cho du khách từ hai đầu đất nước. “Trước đây, chúng tôi chủ yếu cung cấp dịch vụ tham quan. Tuy nhiên hiện nay, chúng tôi thêm lưu trú và trải nghiệm trong sản phẩm của mình với giá cả vừa phải”, ông Khoa cho biết.

Ông Nguyễn Sơn Thủy, Tổng thư ký Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, cho biết sự kiệm hôm nay thu hút 32 người bán và hơn 200 người mua là các doanh nghiệp từ TPHCM, Hà Nội và các tỉnh, thành miền Trung, bao gồm Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế.

“Đây là cơ hội để các đối tác truyền thống cập nhật thông tin của nhau, trong khi đó, khách hàng mới tìm được nhau để cung cấp những trải nghiệm cho du khách nội địa theo tiêu chí an toàn, thân thiện và phong phú”, ông Thủy cho biết.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới