Thứ Sáu, 19/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Doanh thu online của PNJ tăng 317% trong nửa đầu năm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Doanh thu online của PNJ tăng 317% trong nửa đầu năm

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) – Kết quả kinh doanh của PNJ cho thấy hoạt động mua vàng và trang sức, phụ kiện thời trang vẫn diễn ra sôi động trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Doanh thu online của PNJ tăng 317% trong nửa đầu năm
Mô hình bán lẻ Style by PNJ ra mắt vào cuối năm ngoái, hướng đến chuỗi các sản phẩm trang sức thời trang cho giới trẻ. Ảnh minh họa: DNCC.

Theo báo cáo hoạt động kinh doanh của Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lũy kế sáu tháng đầu năm lần lượt đạt 11.637 tỉ đồng và 736 tỉ đồng, lần lượt tăng 50,2% và 67,4% so với cùng kỳ.

Nhờ các mảng kinh doanh tăng mạnh, PNJ trong nửa đầu năm đã hoàn thành 55,4% kế hoạch doanh thu và 59,9% kế hoạch lợi nhuận.

Doanh thu tăng mạnh ghi nhận sự tăng trưởng đều của các kênh bán hàng, đặc biệt trong số đó là kênh bán lẻ. Theo đó, lũy kế sáu tháng đầu năm, kênh bán lẻ của PNJ tăng trưởng 46,8% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, kênh bán hàng trực tuyến được báo cáo là tăng trưởng đến 317% so với cùng kỳ.

Kênh bán lẻ đóng góp vai trò quan trọng trong cấu trúc doanh thu của PNJ, chiếm tỷ trọng 56,9%. Con số này giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái (58,1%) vì sự vươn lên của vàng miếng.

Trên thực tế, doanh thu vàng miếng trong kỳ đã tăng trưởng đến 72,9%. Ngoài ra, doanh thu bán sỉ trong nửa đầu năm cũng ghi nhận mức tăng trưởng đến 28,6%.

Báo cáo của PNJ cũng cho biết biên lợi nhuận gộp trong 6 tháng đạt 18,6%, giảm nhẹ so với mức 19,7% trong cùng kỳ năm ngoái, do tỷ trọng vàng miếng tăng mạnh.

Về quy mô bán lẻ, trong nửa đầu năm nay PNJ đã mở 12 cửa hàng PNJ Gold, đóng 14 cửa hàng PNJ Silver, 1 cửa hàng CAO. Tính đến thời điểm cuối tháng 6, PNJ sở hữu 311 cửa hàng PNJ Gold, 19 cửa hàng PNJ Silver, 3 cửa hàng CAO, 3 cửa hàng PNJ ART, 1 cửa hàng Style và 69 cửa hàng PNJ.

Theo PNJ, mức tăng trưởng tích cực trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp đến từ nỗ lực đa dạng hóa kênh bán hàng, việc đầu tư vào các chương trình marketing chất lượng và hiệu quả, hệ quả của việc nâng cấp mô hình các cửa hàng bán lẻ, cải tiến và ra mắt những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng như thương hiệu Style by PNJ hay liên kết hợp tác với Pandora.

Đây không phải là lần đầu tiên PNJ báo doanh số bán lẻ tăng cao bất chấp mùa dịch. Kết quả kinh doanh của PNJ khả quan kể từ đầu năm cho đến nay. Trong báo cáo vào tháng 5, đơn vị nghiên cứu của Công ty chứng khoán SSI cho rằng tăng trưởng của PNJ được hỗ trợ tốt nhờ nhu cầu trang sức duy trì mạnh (đặc biệt do hạn chế du lịch, khách hàng không thể mua trang sức tại nước ngoài như trước) và tăng thị phần do các cửa hàng nhỏ lẻ phải đóng cửa.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới