Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

“Dr.Thanh” chi 1 triệu đô la thay hệ thống quản trị

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

“Dr.Thanh” chi 1 triệu đô la thay hệ thống quản trị

Hoàng Phi

Tân Hiệp Phát nhận bàn giao hệ thống quản lý phân phối mới ngày 31-10 tại TPHCM. Ảnh: HP

(TBKTSG Online) – Chỉ hai năm sau khi triển khai hệ thống quản lý phân phối (DMS) trị giá hơn 2 triệu đô la Mỹ, Tập đoàn sản xuất nước giải khát và thực phẩm Tân Hiệp Phát lại phải đầu tư hơn một triệu đô la Mỹ để thay thế giải pháp cũ.

Hệ thống mới của chủ sở hữu thương hiệu nước giải khát nổi tiếng "Trà thảo mộc Dr.Thanh" do nhà cung cấp Acumatica từ Mỹ, thông qua đối tác tại Việt Nam là DMSpro triển khai.

Lý giải vì sao phải thay thế hệ thống cũ vốn được đầu tư nhiều tiền trước đây, ông Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát cho biết, hệ thống cũ đã thất bại trong việc quản lý hệ thống phân phối và nhân viên bán hàng của mình.

Cụ thể, hệ thống cũ không biết được nhân viên bán hàng đi đâu, làm gì và xử lý đơn hàng như thế nào.

Tệ hơn nữa, các nhân viên bán hàng thường có khuynh hướng “làm đẹp” số liệu để được thưởng trên doanh số, vì thế, các số liệu công ty có không đáng tin cậy, từ đó ban lãnh đạo không thể ra được các quyết định đúng. Ngoài ra, số liệu của công ty lại do công ty cung cấp dịch vụ nắm giữ và xử lý, vì thế mối lo ngại về bảo mật số liệu cũng không nhỏ.

Chính vì thế, ông Thanh cho biết, công ty đã đầu tư hơn 1 triệu đô la Mỹ cho hệ thống quản lý nhà phân phối mới, chạy trên nền tảng website của Acumatica để khắc phục các vấn đề trên.

Theo ông Peter Phạm, cố vấn kỹ thuật DMSpro, hiện đã có khá nhiều doanh nghiệp Việt Nam triển khai hệ thống quản trị bằng phần mềm ERP, tuy nhiên ở Việt Nam, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp đầu tiên triển khai hệ thống quản lý nhà phân phối trên nền tảng điện toán đám mây.

Hiện tại, một số doanh nghiệp như P&G và TH True Milk cũng đang trong giai đoạn triển khai hệ thống này.

Ông Erwan Philippe, Tổng giám đốc khu vực châu Á của Acumatica, trong buổi bàn giao hệ thống mới cho Tân Hiệp Phát ngày 31-10 tại TPHCM, cho biết công ty ông đã chính thức hiện diện tại Việt Nam bằng sự kiện này.

Ông cho biết, từ nay đến cuối năm, sẽ có khoảng 10-15 doanh nghiệp lớn ở Việt Nam sẽ trở thành khách hàng của Acumatia.

Vào tuần sau, Acumatica cũng sẽ ra mắt phiên bản tiếng Việt của mình nhằm tăng cường hơn nữa sự hiện diện của công ty tại Việt Nam, quốc gia mà công ty ông gọi là “thị trường chiến lược”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới