Thứ Ba, 5/07/2022, 20:40
29 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Dự án cảng Vân Phong khát vốn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Dự án cảng Vân Phong khát vốn

(TBKTSG Online) – Một lãnh đạo của Vinalines cho biết, bài toán lớn nhất hiện nay của dự án cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong, trị giá 197 triệu đô la Mỹ, là chuyện thiếu vốn.

Những năm trước, Vinalines đã được nhiều ngân hàng nước ngoài lớn ký thỏa thuận về nguyên tắc cho vay vốn để thực hiện dự án nhưng đến nay, do tình hình khủng hoảng tài chính, chuyện thu xếp vốn này chưa thể xúc tiến.

Hơn nữa, việc thu hồi vốn cho dự án xây cảng là khá lâu so với nguồn vốn cho vay ở các dự án khác nên nhiều ngân hàng càng lưỡng lự, dù đánh giá được mức độ quan trọng của dự án hạ tầng này đối với Việt Nam.

Hôm 7-1, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo bằng văn bản cho Vinalines và các bộ liên quan tiếp tục huy động vốn đầu tư, rà soát, tính toán hợp lý để đảm bảo dự án khả thi, việc lựa chọn nhà thầu cho các gói thầu của dự án cũng phải lấy tính hiệu quả làm đầu. Chính phủ giao Bộ Giao thông – Vận tải phối hợp với các bộ kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài có uy tín, kinh nghiệm tham gia đầu tư dự án.

Dự án đã được giao lại cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) từ cuối tháng 10-2008. Báo cáo quy hoạch chi tiết cảng Vân Phong do công ty tư vấn thiết kế giao thông vận tải phía Nam (TEDI SOUTH) thực hiện cho thấy, dự kiến quy hoạch tổng lượng hàng hóa thông cảng lên đến 17 triệu TEU/năm vào năm 2020, tương đương với công suất của cảng Singapore hiện nay.

NGỌC LAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới