Thứ Ba, 17/05/2022, 15:06
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Du khách Nga sẽ tăng mạnh trong năm tới

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du khách Nga sẽ tăng mạnh trong năm tới

Bà Hoàng Thị Phong Thu, chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty Lanta-An Travel – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Vào thứ Sáu (28-3), Công ty du lịch Lanta-An, liên doanh 50-50 giữa Công ty du lịch Lanta-Tur Voyage (Nga) và Công ty TNHH Ánh Dương (Việt Nam) sẽ chính thức hoạt động tại Phan Thiết, trong đó mảng kinh doanh chính là thu hút khách Nga đến Việt Nam.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online đã trò chuyện với bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch HĐQT Công ty Lanta-An Travel, về hoạt động của công ty tại đây.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online: Tại sao Lanta-An lại chọn Phan Thiết để mở văn phòng, thay vì TPHCM như nhiều công ty lữ hành quốc tế khác?

Bà Hoàng Thị Phong Thu: Bởi vì thành phố biển này sẽ là điểm dừng chân chính cho khách của Lanta-An. Khách Nga vốn thích nghỉ dài ngày ở biển. Phan Thiết có nhiều khu nghỉ mát có thể đáp ứng được nhu cầu này của khách, lại gần TPHCM nên tiện lợi cho công ty trong việc đón, tiễn khách từ sân bay hay tổ chức những tour mua sắm, tham quan thành phố hiện đại này cho du khách. Vì những yếu tố vừa nêu, chúng tôi quyết định đặt văn phòng chính tại Phan Thiết để tiện lợi hơn trong việc chăm sóc khách.

Có phải Lanta-An chỉ là công ty tổ chức các dịch vụ mặt đất tại Việt Nam cho khách du lịch Nga của Lanta-Tur Voyage?

Không. Lanta-An là một công ty du lịch chuyên kinh doanh tour cho khách quốc tế đến Việt Nam, đặc biệt là khách Nga. Trong giai đoạn đầu, chúng tôi cần sự hỗ trợ từ Lanta-Tur Voyage để nâng cao tính chuyên nghiệp trong việc tiếp đón, thu hút lượng khách đặc biệt này. Lanta-Tur Voyage đã hỗ trợ chúng tôi trong việc quảng bá hình ảnh công ty, điểm đến Việt Nam tại Nga, đào tạo nhân viên, chuyển giao kỹ năng quản lý tour cho khách Nga và đưa khách đến cho chúng tôi.

Tuy nhiên, để phát triển lâu dài chúng tôi không thể nhận sự hỗ trợ này mãi mãi. Lanta-An phải tự nỗ lực để phát triển thị trường. Tất nhiên, việc này sẽ đi từng bước. Vào tháng 9 tới, chúng tôi sẽ tham dự một hội chợ tại Nga. Tại đó, Lanta-An sẽ tự giới thiệu thương hiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm của công ty với khách hàng.

Thông thường, khách Nga được đón ở sân bay rồi đưa về nghỉ ngơi dài ngày ở những khu nghỉ ven biển. Sau đó, khách sẽ tham gia một tour tham quan ngắn hay mua sắm trước khi về Nga. Có sự lựa chọn mới nào ở công ty bà?

Chúng tôi cũng sẽ làm tour gần giống kiểu này vì khách rất thích. Tuy nhiên cũng sẽ có một số thay đổi để tour phong phú hơn. Khách sẽ không phải ở liên tục quá nhiều ngày tại biển. Chẳng hạn, với tour 10 ngày, từ TPHCM, khách sẽ về Phan Thiết nghỉ ngơi vài ngày. Sau đó, họ sẽ đi một hoặc hai ngày đến TPHCM tham gia city tour, mua sắm hoặc đến Đồng Bằng Sông Cửu Long hay Vũng Tàu, Đà Lạt trước khi về lại Phan Thiết để tiếp tục thưởng thức sự thoải mái ở biển.

Chúng tôi cũng đang chuẩn bị những chương trình cho khách tìm hiểu văn hóa, thưởng thức ẩm thực, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam… Với sự hỗ trợ của Lanta-Tur Voyage, chúng tôi cũng có những lợi thế để tạo nên những dịch vụ tốt hơn cho khách. Chúng tôi có đội ngũ nhân viên là người Nga nên có thể hiểu những điều du khách thích hoặc không thích để thực hiện các chiến dịch quảng bá cũng như chăm sóc khách chu đáo hơn.

Công ty Bà đánh giá như thế nào về thị trường này?

Nga là thị trường hấp dẫn với các công ty lữ hành quốc tế. Ngày càng nhiều người Nga có thu nhập cao, sẵn sàng chi tiền cho những chuyến du lịch dài ngày. Rất nhiều trong số này coi Việt Nam là sự lựa chọn mới cho kỳ nghỉ của họ, đặc biệt là kỳ nghỉ đông. Hai nước có mối quan hệ tốt, đặc biệt là nhiều kỷ niệm của những năm trước đây. Điều này là lợi thế để ngành du lịch quảng bá và gợi cho người Nga nhớ về đất nước Việt Nam. Chúng ta cũng có những tiềm năng tuyệt vời để thu hút khách như những bãi biển đẹp, khí hậu ấm áp cho khách nghỉ đông… Tôi tin rằng lượng khách sẽ tiếp tục gia tăng mạnh mẽ.

Riêng tại công ty tôi, lượng khách sẽ tăng gấp đôi trong thời gian từ tháng 11 năm nay đến tháng 3 năm sau. Mùa cao điểm năm nay, chúng tôi có ba chuyến máy bay thuê bao mỗi tháng, mỗi chuyến khoảng 100 khách. Tuy nhiên, đến mùa đông năm tới, do khách tăng chúng tôi sẽ thuê máy bay to hơn, khoảng 200 khách mỗi chuyến.

Thông thường, khách Nga đi du lịch Việt Nam vào mùa đông, nhưng năm nay, từ tháng 4 đến đầu tháng 11 chúng tôi cũng có khách, tuy không nhiều. Mỗi tuần, chúng tôi sẽ có khoảng 20 – 50 chỗ trên chuyến bay của Vietnam Airlines. Đây là kết quả tốt.

Ngành du lịch Việt Nam đang thực hiện một số chương trình quảng bá để thu hút khách Nga. Bà có ý kiến gì trong việc quảng bá cũng như cách thức phát triển thị trường này?

Ngành du lịch phải có sự chuẩn bị thật tốt để phát triển thị trường mới này. Những năm gần đây, hình ảnh du lịch Việt Nam đã được quảng bá tốt hơn ở Nga. Tuy nhiên, chỉ với quảng bá thì chưa đủ để phát triển thị trường mà còn đòi hỏi sự chuẩn bị thật chu đáo về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… Chẳng hạn, phải có kế hoạch đầu tư các khu nghỉ biển cho khách. Họ thích ở dài ngày ở các khu nghỉ biển nhưng trừ Phan Thiết thì khó có thể tìm một lượng phòng lớn, có chất lượng khá cho khách ở dài ngày. Một vấn đề khác, ngành du lịch có quá ít hướng dẫn viên tiếng Nga và cũng chưa có kế hoạch đào tạo để chuẩn bị cho sự phát triển sau này. Nếu khách đến mà người hướng dẫn không thể hiểu khách nói gì thì làm sao phục vụ tốt được.

ĐÀO LOAN

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới