Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du khách nội mang lại doanh thu cao

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du khách nội mang lại doanh thu cao

Đào Loan

Du khách nội mang lại doanh thu cao
Khách trong nước đi tour MICE tại Nha Trang – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Du khách trong nước đã mang lại nguồn thu cao cho các công ty du lịch. Doanh thu của khách trong nước, bao gồm khách đi tour nội địa và nước ngoài mang lại cao hơn rất nhiều so với khách nước ngoài, ghi nhận từ những công ty du lịch hàng đầu của TPHCM năm 2012.

>>> Nhiều khuyến mãi cho du lịch nội địa

>>> Nhiều khách chi tiền mua tour tại hội chợ

Đây là số liệu thú vị vì từ trước đến nay khách quốc tế vẫn được xem là lượng khách quan trọng nhất, chiếm phần lớn doanh thu của những doanh nghiệp kinh doanh cả ba mảng trên.

Những con số này được Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tổng hợp số liệu về doanh thu và lượng khách của 10 công ty lữ hành đứng đầu TPHCM về mảng inbound (đưa khách quốc tế đến Việt Nam), 10 công ty hàng đầu về outbound (đưa khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài) và 10 công ty hàng đầu về du lịch nội địa. Những công ty này vừa được Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TPHCM tôn vinh là những thương hiệu du lịch hàng đầu của thành phố năm 2012.

Số liệu về doanh thu năm 2012 từ 3 công ty gồm Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist, Vietravel và Fiditourist – 3 trong số những công ty có mặt trong cả ba danh sách những công ty du lịch hàng đầu phần nào cho thấy sự vượt trội của doanh thu từ du khách trong nước so với khách quốc tế.

Theo đó, Saigontourist có doanh thu cả ba mảng là 1.733,4 tỉ đồng nhưng doanh thu từ mảng outbound và nội địa đã chiếm đến 1.326,6 tỉ đồng. Vietravel cũng mang đến những con số khá thú vị. Trong khi mảng inbound chỉ mang đến cho công ty 99,5 tỉ đồng thì mảng outbound đem lại doanh thu 1.781,8 tỉ đồng, mảng nội địa đóng góp thêm 473,6 tỉ đồng. Fiditourist có tổng doanh thu 390,2 tỉ đồng nhưng mảng inbound chỉ mang về 61,3 tỉ đồng, mảng nội địa và outbound đóng góp đến 328,9 tỉ đồng.

Ghi nhận từ tốp những doanh nghiệp hàng đầu của TPHCM cũng cho thấy du khách trong nước đã mang đến nguồn thu rất lớn cho ngành du lịch. Tổng doanh thu của ba mảng này là 7.877,8 tỉ đồng nhưng doanh thu từ mảng outbound và nội địa đã chiếm đến 5.244,6 tỉ đồng.

Theo đó, trong năm 2012, 10 công ty inbound hàng đầu của thành phố đã đón 633.325 lượt khách quốc tế với doanh thu 2.633,2 tỉ đồng.

Mảng outbound được đánh giá là mang lại lợi nhuận kém hơn cho công ty lữ hành do phần nhiều tiền thu được từ khách hàng phải chuyển ra nước ngoài để trả tiền dịch vụ. Tuy nhiên, mảng này lại mang đến một doanh thu khổng lồ, với 3.661,1 tỉ đồng với 280.442 lượt khách trong nước đi du lịch nước ngoài.

Mảng du lịch trong nước đã mang về cho 10 công ty du lịch hàng đầu của TPHCM 1.583,5 tỉ đồng, với 727.820 lượt khách.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới