Chủ Nhật, 23/01/2022, 05:55
25 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Du lịch bàn cách ngăn chặn đà suy giảm khách

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch bàn cách ngăn chặn đà suy giảm khách

Đào Loan

Du lịch bàn cách ngăn chặn đà suy giảm khách
Khách nước ngoài tại Khách sạn Liberty Central City Point ở TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Hôm nay (8-4), đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cùng Tổng cục Du lịch thảo luận một số nội dung như kích cầu, nới lỏng thị thực… để ngăn chặn đà sụt giảm của lượng du khách quốc tế.

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã sụt giảm liên tục trong 10 tháng qua và đây là lần đầu tiên, những người đứng đầu cơ quan quản lý du lịch và doanh nghiệp cùng thảo luận về một chương trình được gọi là "chiến dịch" ngăn chặn sự sụt giảm khách quốc tế.

"Chúng tôi thống nhất rằng ngăn chặn suy giảm khách là việc ưu tiên hàng đầu hiện nay," ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết.

Theo ông Bình, trong những hoạt động để ngăn chặn đà suy giảm, kích cầu du lịch thông qua những gói sản phẩm khuyến mãi cho khách quốc tế sẽ là ưu tiên, kế đó sẽ là những hoạt động khác như đơn giản hóa điều kiện đi lại, nới lỏng thủ tục nhập cảnh…

"Chúng tôi đã thảo luận một số hoạt động cụ thể và sẽ trình Chính phủ một số chủ trương để thực hiện. Sau đó, ngành du lịch sẽ công bố sớm nhất có thể", ông Bình nói và giải thích rằng để thực hiện những chương trình lớn như thế này cần có đầu tàu để kết nối các ngành cũng như cần chủ trương để ủng hộ doanh nghiệp thay vì để doanh nghiệp tự bươn chải.

Tuy nhiên, ông Bình cũng cho rằng, trong những hoạt động để chặn đà suy giảm khách thì kích cầu, giảm giá cho du khách quốc tế được xem là ưu tiên nhưng không thể kéo dài mãi mà phải có những hoạt động tiếp theo nhằm nâng cao sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam.

"Mỗi năm khó khăn chúng ta đều muốn giảm giá vài chục phần trăm để kéo khách đến ngay nhưng nếu giảm mãi thì giá sẽ ra sao. Việc giảm giá là trước mắt, sau đó phải tính đến chuyện dài hơi là nâng cao sức cạnh tranh," ông Bình nói.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong ba tháng đầu năm nay có hơn hai triệu lượt khách quốc tế đến, giảm 13,7% so với cùng kỳ năm 2014.

Một quan chức khác cũng cho rằng, trong thời gian qua trong khi khách đến Việt Nam giảm thì các nước trong khu vực lại tăng. Thậm chí, trong ba tháng đầu năm 2015, khách quốc tế đến Thái Lan tăng hơn 20%. Vì thế, kinh tế khó khăn, khách ít đi du lịch hơn chỉ là một phần gây nên sự sụt giảm này. Phần khác là đến từ sức mạnh nội tại, sức cạnh tranh của du lịch Việt Nam đang yếu đi. Đây chính là vấn đề đáng báo động.

Đọc thêm:

Du lịch Việt Nam tuột dốc không phanh

Ba hãng hàng không hợp tác với du lịch giảm giá tour

Du lịch phát động kích cầu nội địa

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới