Thứ Ba, 19/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du lịch biển hấp dẫn du khách Thụy Sĩ

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch biển hấp dẫn du khách Thụy Sĩ

Bà Marielle Genet (trái), Giám đốc phát triển kinh doanh của Accor Asia Pacific trò chuyện với một đối tác Thụy Sĩ trong cuộc gặp tại TPHCM. Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Sự thân thiện của văn hóa Việt Nam, đặc biệt là thế mạnh về du lịch biển có sức hấp dẫn khách du lịch đến từ các nước có khí hậu lạnh như Thụy Sĩ, một số công ty du lịch Thụy Sĩ nhận xét sau chuyến tìm hiểu du lịch Việt Nam vừa qua.

Bà Bettina Thalmann, Trợ lý giám đốc sản phẩm vùng Asia của tập đoàn Kuoni, cho rằng du lịch Việt Nam có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút khách Thụy Sĩ. Chẳng hạn như chất lượng dịch vụ của các khách sạn, khu nghỉ tốt để đáp ứng với nhu cầu sử dụng các dịch vụ chất lượng cao của khách. Các đường bay đi và đến Việt Nam đã tăng nhanh trong hai năm trở lại đây cũng sẽ hỗ trợ rất nhiều cho ngành du lịch thu hút du khách.

“Với những tour đến các nước ASEAN, khách thường ít chọn tour đến Việt Nam so với đến Thái Lan. Tuy nhiên lượng khách chọn Việt Nam đang tăng trưởng rất khả quan”, bà nói.

Những đồng nghiệp của bà Thalmann cũng đã có nhận xét rằng với thế mạnh về các bãi biển sạch, đẹp, thức ăn ngon, Việt Nam sẽ có lợi thế hút khách.

Mười ba đại diện của tập đoàn Kuoni và đại lý lữ hành BSR Reisen, BTA Travel AG, Cosa Travel, and Fantasy Tours đã gặp đại diện của hơn 20 khu nghỉ, khách sạn trên cả nước tại TPHCM vào tuần qua. Những khách mời này đã đi tour xuyên Việt do Vietnam Airlines tổ chức với sự tài trợ của các khách sạn, khu nghỉ và công ty Asian Trail Co., Ltd tại TPHCM.

Các khách mời đến từ Thụy Sĩ đã hỏi nhiều thông tin chi tiết về dịch vụ tại các khu nghỉ cao cấp ven biển. Họ cho rằng do thời tiết lạnh nên khách Thụy Sĩ rất thích đi du lịch ở vùng biển và thường dùng những dịch vụ cao cấp. Phần lớn khách thường đi với mục đích du lịch thuần túy, không vì chuyện làm ăn.

“Họ đang quảng bá cho điểm đến Việt Nam. Tôi đã gặp ba đại lý lữ hành, những người này cho biết khách sẽ đến Việt Nam qua cửa khẩu TPHCM nhưng chỉ lưu lại ở thành phố một đêm, thời gian còn lại dành cho các khu nghỉ ở vùng biển”, một trợ lý bán hàng của khách sạn năm sao Legend Saigon nói.

Bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc Asian Trail cho biết, tập đoàn Kouni đã bắt đầu gửi khách cho công ty bà vài năm trở lại đây. So với những thị trường khách, khách Thụy Sĩ đến Viết Nam rất ít nhưng tốc độ tăng trưởng lại khá tốt trong những năm gần đây và mức chi tiêu cao. “Năm tháng đầu năm 2008, chúng tôi có 523 khách Thụy Sĩ, tăng 74% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng tốt”, bà nói.  

ĐÀO LOAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới