Thứ Bảy, 20/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du lịch: Khách trong nước bù đắp cho khách quốc tế

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch: Khách trong nước bù đắp cho khách quốc tế

Thùy Dung

Du lịch: Khách trong nước bù đắp cho khách quốc tế
Gian hàng của một công ty lữ hành trong nước – Ảnh: Thùy Dung

(TBKTSG Online) – Trong khi khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam giảm liên tiếp trong các tháng gần đây thì khách du lịch trong nước lại đang có xu hướng tăng mạnh nên doanh thu của nhiều công ty lữ hành gần như không thay đổi.

Sáng nay 3-4 đã khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2015. Hội chợ có hơn 500 gian hàng, với 2/3 trong đó là gian hàng nội địa từ 44 tỉnh, thành phố của Việt Nam và phần còn lại là gian hàng của lữ hành quốc tế.

Các doanh nghiệp tham gia hội chợ mang tới những gói tour hấp dẫn với nhiều khuyến mại và giảm giá sâu. Họ đều kỳ vọng rất lớn vào lượng tour bán ra cho du khách trong nước và coi đây là một phần quan trọng để bù vào doanh thu sụt giảm từ du khách quốc tế.

Ông Trần Văn Long, Tổng Giám đốc công ty cổ phần truyền thông Du lịch Việt cho hay, lượng khách du lịch trong nước tăng mạnh trong những tháng gần đây.

“Từ đầu năm tới giờ, tăng trưởng của Du lịch Việt tới hơn 300%. Riêng đợt 30-4 năm nay, Du lịch Việt đã bán tới 90% số chỗ cho tất cả các tour với giá rất tốt”, ông Long nói.

Theo Du lịch Việt, mặc dù lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam thông qua công ty lữ hành này đã giảm hơn 50% trong quí 1 năm nay so với cùng kỳ năm ngoái nhưng do doanh thu từ khách trong nước đi cả các tour trong nước và nước ngoài tăng mạnh nên Du lịch Việt vẫn có tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt trong những tháng đầu năm.

Tương tự, ông Phạm Văn Bẩy, Trưởng phòng du lịch trong nước của Vietravel cho hay, khách du lịch Trung Quốc và Nga tuy giảm nhiều nhưng lượng khách trong nước lạ tăng cao. Ví dụ ngày 30-4, lượng khách du lịch tăng 100% so với năm ngoái cả với tour du lịch trong nước và nước ngoài vì kỳ nghỉ lễ dài.

Bên cạnh đó, năm nay, Vietravel có chính sách kích cầu cho khách du lịch trong nước với chủ đề rất rõ ràng “Mỗi bước đi, thêm yêu tổ quốc” để đến các địa điểm như Cô Tô, Lý Sơn, Phú Quốc với mức giá hấp dẫn do được các hãng hàng không và các khách sạn giảm giá.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó Tổng Giám đốc của Hanoi Red Tours cho hay, các cơ quan thống kê chủ yếu chỉ thống kê số liệu khách du lịch quốc tế đến Việt Nam mà không để ý nhiều tới con số người dân trong nước đi du lịch trong nước và nước ngoài. Thực tế, trong năm 2014 và quí 1 năm 2015, Hanoi Red Tours có mức tăng trưởng khách trong nước rất cao.

Chính vì vậy, đến với hội chợ lần này, Hanoi Red Tours tập trung vào thu hút khách du lịch trong nước với nhiều sản phẩm đa dạng và nhiều khuyến mại hơn so với hội chợ năm ngoái.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc của Công ty lữ hành Transviet cho hay, Transviet không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự sụt giảm du khách nước ngoài những tháng gần đây do công ty tập trung vào nguồn khách Nhật Bản. Song, đến với hội chợ VITM lần này, công ty cũng đưa ra nhiều tour hấp dẫn khách du lịch Việt với hơn 150 điểm đến cả trong và ngoài nước.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, tốc độ tăng trưởng khách du lịch trong nước năm nay lớn là do năm 2014 có quá nhiều biến động nên khách du lịch hạn chế đi lại như biểu tình ở Hồng Kong, đảo chính ở Thái Lan, sự kiện giàn khoan 981, máy bay rơi cũng như dịch Ebola. Bên cạnh đó, tình hình kinh tế năm nay có vẻ khởi sắc hơn, công việc của người dân ổn định hơn nên họ đi du lịch nhiều hơn.

Đọc thêm:

Du lịch Việt Nam tuột dốc không phanh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới