Thứ Năm, 18/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du lịch phát động kích cầu nội địa

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch phát động kích cầu nội địa

Đào Loan

Du lịch phát động kích cầu nội địa
Du khách trong nước trong một khu vui chơi giải trí ở Nha Trang – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Hôm nay (4-4), tại tỉnh Thanh Hóa, Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2015 đã phát động chương trình "Kích cầu du lịch năm 2015" nhằm thúc đẩy tăng trưởng du lịch nội địa, khắc phục sự suy giảm của khách quốc tế.

Lễ phát động này diễn ra trong khuôn khổ của Tuần lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2015 và chương trình giới thiệu tuyến du lịch sông nước "Ngược xuôi sông Mã". Đây là  tuyến du lịch mới được tỉnh Thanh Hóa – chủ nhà của năm du lịch – khai trương với kì vọng sẽ thu hút nhiều du khách đến với tỉnh.

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, chương trình kích cầu du lịch trong nước có chủ đề “Người Việt Nam du lịch Việt Nam – mỗi chuyến đi thêm yêu Tổ quốc” đã được đề ra từ năm ngoái với mục đích đẩy mạnh thu hút khách nội địa, quốc tế, tăng cường quảng bá du lịch tại chỗ… thông qua các chương trình giảm giá mùa vắng khách, tạo sản phẩm mới…

Tuy nhiên, trong tình hình khách du lịch quốc tế sụt giảm liên tục như hiện nay, chương trình này sẽ được đẩy mạnh hơn để tăng cường phát triển du lịch nội địa, giảm bớt thiệt hại do lượng khách quốc tế đến ít hơn.

Theo Tổng cục Du lịch, ước tính trong ba tháng đầu năm 2015, khách du lịch nội địa đạt khoảng 19,5 triệu lượt. Trong đó, khách lưu trú đạt 8,7 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch đạt 96.359 tỉ đồng, tăng 1,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Khách trong nước đã tăng trưởng đều đặn từ hơn mười năm qua.

Hiện nay, một số tỉnh, thành trong nước đã bắt đầu thực hiện chương trình kích cầu du lịch trong nước. Trong số đó, Hiệp hội Du lịch TPHCM đã hợp tác với ba hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VietJet Air để giảm giá tour trong nước từ 20% đến 40%. Các tour giảm giá này khởi hành từ TPHCM và Hà Nội đi Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Đồng Hới, Quy Nhơn, Tuy Hòa, Nha Trang, Buôn Mê Thuật, Đà Lạt và Phú Quốc.

Sở Du lịch TPHCM cũng cho biết đang kêu gọi các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch tại thành phố như nhà hàng, khách sạn, điểm mua sắm, khu du lịch giảm giá để thu hút khách trong nước đến TPHCM.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã kiến nghị Chính phủ giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn hoặc giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp cho các công ty tham gia chương trình kích cầu du lịch nội địa.

Năm du lịch quốc gia 2015 với chủ đề "Kết nối các di sản thế giới" đã khai mạc vào tối 3-4 tại tỉnh Thanh Hóa. Từ nay đến hết năm, có khoảng 20 sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa cũng như 15 tỉnh, thành khác trên cả nước. Riêng tại Thanh Hóa, mỗi tháng đều có những sự kiện để thu hút khách du lịch với kỳ vọng sẽ đón khoảng 5-5,3 triệu lượt khách du lịch trong năm 2015 so với khoảng trên 4 triệu lượt của năm ngoái.

 

 

Đọc thêm:

Ba hãng hàng không hợp tác với du lịch giảm giá tour

Du lịch Việt Nam tuột dốc không phanh

Kiến nghị giảm 50% thuế để kích cầu du lịch

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới