Thứ Tư, 24/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du lịch Việt Nam đi tìm khách Trung Quốc, châu Âu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch Việt Nam đi tìm khách Trung Quốc, châu Âu

Đào Loan

(TBKTSG Online) – Trong tháng 4 và tháng 6-2018, Tổng cục Du lịch cùng nhiều doanh nghiệp lữ hành và khách sạn sẽ thực hiện hai chương trình tiếp thị lớn tại 4 thành phố Trung Quốc và 5 thành phố tại châu Âu. Sắp tới, du lịch sẽ có ngân quỹ lớn, 400-500 tỉ đồng để thực hiện các hoạt động tiếp thị.

Du lịch Việt Nam đi tìm khách Trung Quốc, châu Âu
Khách du lịch nước ngoài đi tour thuyền thúng chai tại Hội An. Ảnh: Đào Loan

Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch, chương trình giới thiệu du lịch tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của ngành du lịch sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 22-4, tại Tế Nam, Hàng Châu, Vũ Hán và Bắc Kinh. Chương trình ở châu Âu sẽ được tổ chức từ ngày 18 đến 29-6 tại thành phố Zurich (Thụy Sỹ), Munich (Đức), Vienna (Áo), Budapesh (Hungary) và Prague (Séc).

Đây chỉ là hai trong hàng loạt chương trình mà cơ quan quản lý du lịch sẽ thực hiện trong năm nay để tiếp thị hình ảnh ra bên ngoài. Dự kiến, trong thời gian tới, những hoạt động quảng bá, xúc tiến sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, nhờ nguồn kinh phí lớn hơn đến từ Quỹ hỗ trợ Phát triển Du lịch.

Trong một sự kiện tại TPHCM hôm 4-4, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết dự kiến đến chậm nhất đến quí 2/2018, quỹ sẽ ra đời với nguồn vốn khoảng từ 400 – 500 tỉ đồng, phục vụ chính cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Kinh phí này nhiều hơn khoảng 10 lần so kinh phí mà ngành lịch được cấp để thực hiện các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch mỗi năm.

Nguồn vốn của quỹ do ngân sách nhà nước cấp trong 3 năm đầu, mỗi năm khoảng 100 tỉ đồng, 10% từ nguồn thu phí cấp thị thực và các giấy tờ liên quan đến xuất, nhập cảnh Việt Nam cho người nước ngoài; 5% tổng số thu ngân sách hàng năm từ nguồn thu phí tham quan du lịch, điểm du lịch cùng một số nguồn khác.

Cuối năm ngoái, một nhóm các doanh nghiệp lớn trong ngành du  lịch cũng đã cam kết góp hàng chục tỉ đồng để nâng cấp hoạt động của du lịch Việt Nam tại hai hội chợ du lịch lớn của thế giới là ITB Berlin ở Đức và World Travel Market ở Anh cũng như làm trang web tiếng Anh http://vietnamtourism.vn/ nhằm giúp ngành du lịch quảng bá hình ảnh tốt hơn. Các hoạt động này sẽ thực hiện đến năm 2020. Nhờ có thêm kinh phí này, trong kỳ hội chợ du lịch ITB Berlin tại Đức hồi đầu năm nay, du lịch Việt Nam đã có gian hàng chung rộng đến 500 m2, lớn nhất từ trước đến nay.

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong tháng 3-2018, có hơn 1,34 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm ngoái, nâng tổng số khách đến trong ba tháng đầu năm nay lên đến hơn 4,2 triệu lượt, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đọc thêm:

70.000 tour giảm giá đang chờ tại Ngày hội Du lịch TPHCM

10% lệ phí thị thực sẽ dùng để làm quỹ phát triển du lịch

DN đón ít nhất 10.000 lượt khách quốc tế/năm mới được xét thưởng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới