Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Du lịch Việt Nam lại chuẩn bị kích cầu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Du lịch Việt Nam lại chuẩn bị kích cầu

Đào Loan

Du lịch Việt Nam lại chuẩn bị kích cầu
Khách nước ngoài đến xem văn nghệ tại Nhà hát TPHCM – Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa đưa ra chương trình kích cầu 2013 trên quy mô toàn quốc. Dự kiến, chương trình sẽ được thực hiện vào quí 2 với những hoạt động như giảm giá sản phẩm du lịch, tổ chức các chương trình tiếp thị, quảng bá hình ảnh tập trung cho một số thị trường trọng điểm.

>>> Du lịch vào mùa giảm giá

>>> Tháng 2-2013, chỉ có khách Nga tăng trưởng

Với chương trình này, bộ khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, các điểm bán hàng giảm giá dịch vụ cho khách du lịch từ 10-40% vào mùa vắng khách; đề nghị một số hãng hàng  không hợp tác để giám giá vé máy bay, tổ chức các chương trình quảng bá du lịch…

Để quảng bá hình ảnh, ngành du lịch sẽ tổ chức các sự kiện quảng bá tại một số thị trường chính là Trung Quốc, Ấn Độ, Trung Đông, Đông Bắc Á, Nga, Đông Âu, Pháp…

Vào cuối năm ngoái, ngành du lịch tính đến một chương trình kích cầu trên quy mô cả nước để thu hút khách quốc tế và nội địa trong tình hình kinh tế khó khăn. Khi đó, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng, để thực hiện chính phủ nên giảm 50% thuế giá trị gia tăng và miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và vận chuyển trong thời gian tham gia chương trình kích cầu.

Tuy nhiên, những ưu đãi trực tiếp liên quan túi tiền của doanh nghiệp tham gia không được nêu ra trong chương trình chính thức này. Các đơn vị tham gia chỉ được một số ưu đãi về quảng bá như giới thiệu trên trang web của chương trình kích cầu, trên một vài tờ báo ngành, tặng kỷ niệm chương…

Theo chương trình công bố, từ quí 1 và 2-2013, cơ quan quản lý sẽ thực hiện xong bước chuẩn bị, cho doanh nghiệp đăng ký để thực hiện trong quí 2 và 3.

Một số doanh nghiệp trong ngành cho rằng thời gian như vậy quá gấp gáp vì vừa chuẩn bị xong là thực hiện ngay thì không đủ thời gian để giới thiệu đến đối tác và bán cho khách.

"Tôi cho rằng sau khi đã bàn từ năm ngoái thì nay phải có sản phẩm cụ thể để bán nhưng chỉ mới có chương trình chung chung, mới dừng ở mức khuyến khích doanh nghiệp tham gia thì không đủ thời gian để bán hàng một cách hiệu quả", giám đốc một công ty lữ hành tại TPHCM (không muốn nêu tên) nói.

Cách đây vài năm, khi khách du lịch quốc tế giảm, lần đầu tiên ngành du lịch đã tổ chức chương trình kích cầu trên quy mô toàn quốc với tên gọi Ấn tượng Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới