Thứ Hai, 16/05/2022, 23:02
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Đưa “hẹn hò tốc độ” vào kinh doanh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đưa “hẹn hò tốc độ” vào kinh doanh

Nhà đầu tư và đại diện các doanh nghiệp đang tìm hiểu nhau trong một phiên “đầu tư tốc độ” do Dresdner Kleinwort tổ chức ở Boston -Ảnh: AP

(TBKTSG Online) – Được khởi xướng từ công ty môi giới đầu tư Dresdner Kleinwort, Đức, hình thức “đầu tư tốc độ” ngày càng phổ biến trong giới đầu tư kinh doanh.

Lấy ý tưởng từ kiểu “hẹn hò tốc độ”, Công ty môi giới Dresdner Kleinwort của Đức đã quyết định “mai mối” cho các nhà đầu tư và các công ty bằng những phiên “hẹn hò” chóng vánh. 10 công ty gặp gỡ 10 nhà đầu tư, họ có 20 phút để trò chuyện tìm hiểu nhau, sau đó Dresdner sẽ kết hợp những đối tác “tâm đầu ý hợp” lại với nhau và sắp xếp cho họ một buổi gặp gỡ khác để bàn bạc chi tiết hơn.

Tên gọi “đầu tư tốc độ” thuộc bản quyền của Nick Seaward, Giám đốc công ty Dresdner Kleinwort.

Seaward khẳng định trước đây chẳng hề biết hẹn hò tốc độ là gì: “Tôi tra nghĩa của hẹn hò tốc độ trên trang Wikipedia và nhận thấy nó có nhiều điểm có thể áp dụng cho chiến dịch tìm đối tác. Những cuộc gặp riêng thường kéo dài đến một giờ nhưng tôi nghĩ 20 phút là đủ để các công ty trình bày những gì cần nói”.

Tại Việt Nam, Công ty cổ phần tin học không gian ảo Vina (VinaCyber JSC), TPHCM cũng triển khai một loại dịch vụ tương tự, nhưng trong lĩnh vực hôn nhân – gia đình. Hiện công ty đang triển khai việc nhượng quyền dịch vụ “hẹn tốc độ” cho các đối tác có nhu cầu kể từ tháng 3-2008.

Một số chương trình thí điểm được tổ chức ở London, Anh đã gặt hái thành công và dự án tiếp tục ra mắt ở New York, Mỹ, để các công ty Anh và châu Âu có thể tiếp cận những nhà đầu tư của bờ bên này Đại Tây Dương.

Tại phố tài chính Wall Street, Mỹ, hình thức này được tiến hành theo kiểu các công ty có 20 phút để “rao hàng” trước các quỹ đầu tư và các tổ chức đầu tư, chuông reng hết giờ thì đổi bàn.

Chủ một doanh nghiệp ở New York nhận xét: “Đây quả là một cách khôn ngoan để tìm kiếm đối tác. Tôi vẫn cố gắng tiếp xúc khoảng 4 công ty mỗi tuần nhưng ở đây, tôi có thể gặp đến 20 công ty trong một ngày. Dĩ nhiên là bạn phải chuẩn bị trước vì quá trình gặp gỡ khá căng thẳng”.

Các công ty cho rằng giải pháp này giúp họ tiếp cận những nhà đầu tư bất ngờ vốn không có trong tầm ngắm của họ. “Dĩ nhiên nó không thể thay thế cho các chiến dịch quảng cáo rầm rộ nhưng cũng đạt thành công nhất định,” giám đốc bộ phận quan hệ đầu tư của ngân hàng bán lẻ Lloyds ở London, Anh, nhận xét.

Hình thức “Đầu tư tốc độ” nay đã lan rộng sang Bắc Mỹ với các chương trình “hẹn hò” được tổ chức ở New York, Boston (Mỹ), Toronto (Canada) và dự định sẽ được đưa vào châu Âu, kế hoạch trong năm nay là ở Milan (Ý) và Madrid (Tây Ban Nha).

T.G (tổng hợp)

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới