Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Đường bay thẳng Việt Nam-Anh: nhanh hơn, giá rẻ hơn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Đường bay thẳng Việt Nam-Anh: nhanh hơn, giá rẻ hơn

Đào Loan

Đường bay thẳng Việt Nam-Anh: nhanh hơn, giá rẻ hơn
Cầu Luân Đôn – Ảnh từ internet

(TBKTSG Online) – Từ ngày 8-12 tới, hành khách đi trên đường bay giữa Việt Nam và Anh bằng máy bay của Vietnam Airlines sẽ chỉ phải mất khoảng 13 giờ 40 phút từ Hà Nội và 14 giờ từ TPHCM, ngắn hơn so với hành trình bay có 1 điểm dừng như hiện nay đến 7 giờ bay.

Hôm qua (1-2), Vienam Airlines đã thông báo chính thức mở đường bay thẳng giữa Hà Nội, TPHCM và Luân Đôn (Anh) từ ngày 8-12-2011, với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Hai, thứ Ba, thứ Năm và thứ Sáu, sử dụng máy bay Boeing 777. Các chuyến bay khở hành từ Hà Nội và TPHCM lúc 23 giờ 30 phút, từ Luân Đôn lúc 12 giờ 20 phút (giờ địa phương) .

Trong giai đoạn đầu, Vietnam Airlines áp dụng mức giá khuyến mãi là 20.979.000 đồng, khoảng 999 đô la Mỹ cho khách lẻ từ Việt Nam đi Luân Đôn, xuất vé từ 18-11-2011 đến 31-3-2012, khởi hành từ 1-1-2012 đến hết ngày 31-3-2012. Đây là giá vé khứ hồi, đã bao gồm thuế, phụ phí xăng dầu và có thể thay đổi theo tỷ giá tại thời điểm xuất vé.

Hiện tại, các công ty lữ hành đang bán tour trọn gói đến Anh theo giá khuyến mãi trên và đã có khách lẻ mua tour đến xứ sở sương mù. "Trước đây, chúng tôi chỉ có khách đoàn từ các công ty nhưng nay có đến hai đoàn khách lẻ, đi vào ngày 9 và 20-12 tới nhân sự kiện mở đường bay thẳng", ông Lâm Tứ Khôi, Phó phòng du lịch nước ngoài của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist nói.

Theo Vietnam Airlines, đây là đường bay thẳng trực tiếp thứ 8 từ Việt Nam tới 4 nước ở Châu Âu, nâng tổng số chuyến bay thẳng hàng tuần giữa Việt Nam và Châu Âu do hãng này trực tiếp khai thác lên 29 chuyến, đồng thời mở rộng mạng bay quốc tế của hãng lên tới 48 đường. Dự kiến, Vietnam Airlines sẽ tăng tần suất bay đến Anh lên 7 chuyến/tuần từ 2 đầu Hà Nội và TPHCM vào năm 2015.

Theo thông tin từ Vụ Thị trường thuộc Tổng cục Du lịch, cùng với việc mở đường bay thẳng đến Anh, ngành du lịch đang chuẩn bị cho các hoạt động tiếp thị vào thị trường Anh, xác định năm 2012 sẽ là năm tập trung cho thị trường này. Anh từng là thị trường trong tốp 10 của du lịch vào năm 2005.

"Chúng tôi sẽ tổ chức roadshow tại Anh, mời các hãng lữ hành Anh đến Việt Nam cùng các hoạt động khác để thu hút khách. Hiện tại, Vietnam Airlines đang thực hiện khá nhiều quảng bá trên báo chí, sân vận động và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện tiếp các hoạt động quảng bá vào năm tới ", đại diện Vụ thị trường nói.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới