Thứ Sáu, 19/08/2022, 20:53
28 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

EVN thông tin về kết quả kiểm tra việc ghi chỉ số công-tơ điện

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

EVN thông tin về kết quả kiểm tra việc ghi chỉ số công-tơ điện

T.H

(TBKTSG Online) – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Võ Quang Lâm cho biết từ ngày 25-6 đến ngày 3-7 vừa qua, Đoàn công tác liên ngành gồm đại diện Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công Thương) Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và EVN đã tiến hành kiểm tra tại tất cả 5 Tổng công ty Điện lực về công tác ghi chỉ số công-tơ và lập hóa đơn tiền điện.

Khách hàng của EVN 'sốt ruột' vì hoá đơn điện gia tăng

EVN thông tin về kết quả kiểm tra việc ghi chỉ số công-tơ điện
Qua hoạt động kiểm tra, EVN cho biết thực hiện đúng quy định pháp luật đo lường đối với công-tơ điện. Ảnh minh họa: TTXVN

Đồng thời Đoàn kiểm tra cũng lựa chọn một số đơn vị thuộc các Tổng công ty với tiêu chí đảm bảo đầy đủ các loại hình về mô hình tổ chức và hình thức tổ chức ghi chỉ số công-tơ.

Đó là các công ty điện lực hạch toán phụ thuộc như Thanh Xuân, Mê Linh, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Thừa Thiên Huế, Tân Phú; các Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên gồm: Công ty Điện lực Đồng Nai; Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc, Trung tâm thí nghiệm điện Vĩnh Phúc – Chi nhánh Công ty Thí nghiệm điện miền Bắc, Trung tâm Thí nghiệm điện Thừa Thiên Huế – Chi nhánh Công ty Thí nghiệm điện miền Trung, Công ty Cổ phần Cơ điện – Điện lực Đồng Nai.

Theo Phó Tổng giám đốc EVN, qua kết quả kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ và lựa chọn ngẫu nhiên các khách hàng để kiểm tra ghi chỉ số côngtơ, lập hóa đơn tiền điện và xử lý kiến nghị cho thấy, việc sai sót trong thời gian qua tại một số đơn vị được báo chí nêu là các trường hợp cá biệt.

Nguyên nhân do lỗi tác nghiệp xảy ra đồng thời tại một số khâu trong hoạt động ghi chỉ số và lập hóa đơn tiền điện.

Do vậy, các đơn vị trong EVN đã kỷ luật hàng loạt cán bộ quản lý liên quan. Tập đoàn cũng đã kịp thời triển khai các giải pháp kiểm soát để hạn chế việc xuất hiện các lỗi tương tự trong tương lai.

Cùng với việc lập lịch ghi chỉ số côngtơ theo đúng thời gian được duyệt, phúc tra chỉ số và lập hóa đơn đúng quy định, EVN còn thực hiện đúng quy định pháp luật đo lường đối với công-tơ điện. côngtơ điện sử dụng trên lưới điện được kiểm định tại các tổ chức kiểm định được chỉ định theo quy định pháp luật về đo lường.

Tại thời điểm kiểm tra công-tơ của các khách hàng, Đoàn công tác nhận thấy: công-tơ phù hợp với mẫu đã được phê duyệt, chứng chỉ (tem kiểm định, dấu kiểm định) kiểm định đúng quy định và còn hiệu lực, niêm phong, kẹp chì nguyên vẹn để bảo đảm ngăn ngừa tác động làm thay đổi đặc tính kỹ thuật đo lường trong quá trình sử dụng.

Đoàn công tác cũng đã chỉ ra một số các giải pháp cần được đẩy mạnh triển khai trong thời gian tới về công tác truyền thông cũng như dịch vụ khách hàng.

Trong quá trình kiểm tra, thực tế cũng cho thấy các khách hàng sinh hoạt của EVN có mức tăng cao chủ yếu là các hộ gia đình có sử dụng máy lạnh/máy điều hòa nhiệt độ nên việc sử dụng điện tăng lên nhiều và kèm theo đó là chi phí sử dụng điện cũng tăng theo. Còn với các hộ không sử dụng máy lạnh và chỉ sử dụng quạt làm mát thì chi phí này thay đổi không nhiều.

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới