Chủ Nhật, 16/01/2022, 17:21
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Food & Hotel Vietnam 2015: Số DN tham gia tăng mạnh

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Food & Hotel Vietnam 2015: Số DN tham gia tăng mạnh

Quốc Hùng

Food & Hotel Vietnam 2015: Số DN tham gia tăng mạnh
Một doanh nghiệp cung cấp thịt từ châu Âu đang giới thiệu sản phẩm tại triển lãm -Ảnh: Quốc Hùng

(TBKTSG Online) – Hôm nay 21-4, Triển lãm quốc tế Food & Hotel Vietnam 2015 đã được khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM thu hút đến 470 đơn vị từ 36 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, lớn hơn nhiều so với con số 350 doanh nghiệp của năm ngoái.

Theo Ban tổ chức (gồm Công ty Tổ chức triển lãm VCCI và Công ty Dịch vụ triển lãm Singapore tại Việt Nam), Hàn Quốc là nước có số lượng doanh nghiệp tham gia nhiều nhất với hơn 60 doanh nghiệp. Ngoài những doanh nghiệp cung cấp thực phẩm chế biến các loại từ xứ kim chi, triển lãm còn có sự tham gia lần đầu tiên của Hiệp hội ngành công nghiệp sữa Hàn Quốc với các dòng sữa và sản phẩm từ sữa của nước này.   

Tương tự, Mỹ tham gia triển lãm lần này với hơn 40 doanh nghiệp, trong đó các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm chiếm đa số. Theo ông Philip C. Karsting, Vụ trưởng Vụ Nông nghiệp đối ngoại, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, Việt Nam là một thị trường lớn với dân số trẻ và kinh tế đang phát triển, nhu cầu thực phẩm chất lượng ngày càng gia tăng. Sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp Mỹ tại triển lãm này nhằm tìm kiếm những đối tác tiềm năng để kết nối giao thương làm ăn lâu dài ở thị trường trong nước.

Dù triển lãm chuyên ngành này đã diễn ra lần thứ tám nhưng đây lại là lần đầu tiên Tây Ban Nha có gian hàng riêng tại triển lãm này được dẫn dắt bởi Viện Ngoại thương Tây Ban Nha. Theo ông José A. Bretones, Tham tán kinh tế thương mại, Lãnh sự quán Tây Ban Nha tại Việt Nam, thị trường thực phẩm Việt Nam nhiều tiềm năng, việc doanh nghiệp Tây Ban Nha tham gia triển lãm này là cơ hội để ngành thực phẩm và đồ uống Tây Ban Nha tiếp cận với thị trường Việt Nam nhiều hơn.

Không chỉ doanh nghiệp nước ngoài kỳ vọng phát triển ở thị trường Việt Nam mà nhiều doanh nghiệp trong nước nhập khẩu và phân phối sản phẩm thực phẩm và thức uống cũng đánh giá cao việc tăng trưởng của thị trường hiện nay. Ông Didier Lachize, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Tân Việt (New Viet Dairy) – đơn vị cung cấp thực phẩm và đồ uống cho ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn tại Việt Nam với hơn 300 sản phẩm thực phẩm – cho biết thị trường trong nước còn rất lớn và hoạt động kinh doanh của công ty tăng trưởng từ 35-40%/năm.

Food &Hotel Vietnam 2015 có 107 doanh nghiệp Việt Nam tham gia (chiếm 23% số doanh nghiệp tham gia triển lãm). Chia sẻ lần đầu tiên tham gia triển lãm này, ông David Tran, Tổng giám đốc Công ty cổ phần phân phối Ngôi Sao Xanh cho rằng đây là cơ hội để Ngôi Sao Xanh quảng bá hình ảnh của mình ở thị trường trong nước và trong khu vực.

Triển lãm kéo dài đến ngày 23-4, Ban tổ chức kỳ vọng sẽ thu hút hơn 10.000 lượt khách tham quan. Cùng với triển lãm, ban tổ chức cũng tổ chức các hội thảo về An toàn thực phẩm và nhượng quyền thương mại cũng như tổ chức cuộc thi pha chế cà phê Việt Nam…

Mời đọc thêm:

>>> Hơn 350 doanh nghiệp tham gia triển lãm Food & Hotel Vietnam

>>> Foods & Hotel Vietnam 2013 thu hút 385 doanh nghiệp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới