Thứ Tư, 8/02/2023, 11:48
32 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo


Ford thành công rực rỡ tại châu Âu

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ford thành công rực rỡ tại châu Âu

Tuấn Kiệt

(TBKTSG Online) – Với 72.200 xe bán được trong tháng 8, doanh số của Ford tại 19 nước châu Âu đã tăng 19% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần của Ford tại châu Âu đã đạt mức 8,2%, cao hơn 0,8%  so với tháng 8-2010 và cao nhất từ năm 1998 đến nay.

Ford thành công rực rỡ tại châu Âu
Ford là C-Max – Ảnh: Carmagazine

Chủ tịch hội đồng quản trị, kiêm CEO của Ford tại châu Âu Stephen Odell cho biết: ”Doanh số trong tháng 8 tại châu Âu của chúng tôi cực kỳ cao so với năm ngoái, và cao hơn mặt bằng chung của ngành. Nền kinh tế châu Âu đang gặp phải nhiều vấn đề và khách hàng đang rất e ngại việc mua xe. Tuy nhiên chúng tôi vẫn lạc quan và rất tự tin tung ra những sản phẩm mới với nhiều công nghệ hiện đại”.

Ford tiếp tục là nhãn hiệu bán chạy thứ hai châu Âu trong tháng 8 và tính từ đầu năm đến nay. Điều đặc biệt là ngay trên lãnh địa của người Đức, doanh số trong tháng 8 của Ford tăng 34% so với năm ngoái với 19.800 xe bán được, trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất tại Đức trong tháng 8.

Tại Nga, doanh số của Ford cũng tăng 37% với 8.400 xe bán được và trở thành nhãn hiệu bán chạy thứ tư tại thị trường rộng lớn này. Những mẫu xe bán chạy nhất của Ford tính từ đầu năm đến nay là Fiesta, Focus, Transit. Dù chỉ mới được tung ra từ giữa tháng 3 nhưng mẫu Focus mới đã bán được hơn 100.000 chiếc và trở thành mẫu xe bán chạy thứ hai của Ford từ đầu năm và trong các tháng.

Một dòng xe thành công khác của Ford là C-Max. Doanh số của Ford C-Max trong 8 tháng đầu năm là 81.400 xe, và tính luôn từ ngày ra mắt vào cuối năm ngoái là 94.000 xe. Tính luôn các đơn đặt hàng hiện nay của khách hàng thì Ford  sẽ bán được hơn 100.000 xe C-Max.

Sau sự thành công của Focus Titanium, phiên bản cao cấp nhất C-Max Titanium sẽ bắt đầu được bán tại Mỹ vào năm tới. Phó giám đốc Dịch vụ và bán hàng, kiêm phó bộ phận Marketing của Ford châu Âu Roelant de Waard cho biết: ”Thông qua việc phân tích doanh số bán, chúng tôi thấy rằng ngày càng có nhiều khách hàng chọn phiên bản cao cấp Titanium. Gần một nửa khách hàng mua Focus lựa chọn phiên bản Titanium, nhiều người trong số họ lựa chọn những trang bị công nghệ cao như hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động Active Park Assist”.

Nguồn: Autoobserver

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới