Thứ Năm, 27/01/2022, 18:45
31 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Ford thiết kế động cơ nhỏ nhất trong lịch sử

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ford thiết kế động cơ nhỏ nhất trong lịch sử

Kim Minh

(TBKTSG Online) – Nhà sản xuất ô tô Mỹ, Ford vừa công bố hãng đang phát triển động cơ nhỏ nhất từ trước đến nay có dung tích 1.0 lít, động cơ 3 xylanh với công nghệ EcoBoost.

Động cơ mới của Ford – Ảnh: Los Angeles Times

Được thiết kế tại Trung tâm Kỹ thuật Dunton của Ford đặt ở Anh, khối động cơ 3 xylanh, dung tích 1,0 lít mới của Ford được giám đốc sản phẩm của Ford, ông Derrick Kuzak ví như “ máy phát điện” có sức mạnh tương đương loại 4 xylanh 1,6 lít được trang bị trên các mẫu xe Ford Fiesta.

Chưa công bố thời gian ra mắt chính thức cho mẫu động cơ nhỏ nhất từ trước tới nay nhưng Ford đặt hy vọng thiết kế mới này sẽ giúp các mẫu xe mới của hãng nhỏ hơn khi ra mắt khách hàng vào năm tới.

Nhà sản xuất ô tô của Mỹ bắt đầu giới thiệu động cơ EcoBoost 3 xylanh tại triển lãm ô tô ở Bắc Kinh năm 2010, đồng thời khẳng định sẽ cho ra mắt phiên bản hoàn chỉnh của mẫu động cơ trên tại triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9 sắp tới.

Các kỹ sư của Ford tại Anh quốc là những người phát triển phần lớn sản phẩm vì theo nhận định của hãng, giá nguyên liệu ở châu Âu cao hơn đáng kể so với thị trường Mỹ. Theo thông tin từ Ford, động cơ mới này của Ford sử dụng hầu hết các ứng dụng của công nghệ EcoBoost như phun nhiên liệu trực tiếp, điều khiển thời gian đóng mở van biến thiên cho phép đông cơ hoạt động hiểu quả tối ưu cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Khách hàng không còn quan tâm tới số lượng xylanh

“Người tiêu dùng hiện nay không thực sự quan tâm đến số lượng xylanh hay những phương pháp thay thế”, ông Joe Bakaj, phó chủ tịch kỹ thuật toàn cầu của Ford cho biết.

Hãng sản xuất ô tô của Mỹ đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc tiết kiệm nhiên liệu cho các mẫu xe mới nhờ giảm số lượng động cơ và sử dụng công nghê phun trực tiếp. Mục tiêu của Ford là tiếp tục cải tiến những thành quả này nhằm đem lai hiệu quả cao hơn khi mà giá nhiên liệu đang là vấn đề lớn với người tiêu dùng.

Các cơ quan quản lý ở Mỹ đang xem xét quy định sẽ tăng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu lên 62 dặm/gallon vào năm 2025 cho các mẫu xe 27 dặm/gallon của năm 2011. Mỹ là thị trường lớn thứ hai của Ford vì thế theo ông Joe Bakaj những nghiên cứu cải tiến trên gần như bắt buộc.

Hiện nhà sản xuất ô tô của Mỹ chưa nói rõ động cơ 3 xy lanh sẽ được cung cấp cho mẫu xe nào của hãng. Tuy nhiên một số chuyên gia dự đoán Fiesta sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên được Ford lắp loại động cơ mới.

Cũng trong ngày hôm nay, Ford đã công bố kế hoạch sản xuất hộp số tự động 8 cấp, một thiết bị giúp hãng có thể sánh ngang với các nhà sản xuất hành đầu như BMW với các mẫu xe thuộc dòng 5 series hay đối thủ ở Detroit, Chrysler. Hiện Ford cũng chưa tiết bộ mẫu xe nào sẽ sử dụng hộp số này.

Ngoài ra, Ford cũng thông tin về kế hoạch sản xuất thế hệ hộp số mới cho chiếc xe hybird của hãng, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Chiếc xe điện CTV của hãng đang được sản xuất tại ngoại ô Detroit.

Nguồn: Autonews

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới